Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Hơn 5,3 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Xuân ấm áp - Tết sẻ chia” xuân Quý Mão 2023

18:47, 05/01/2023
Với quyết tâm không để hộ nghèo, mảnh đời bất hạnh nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chiều 5/1, huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết sẻ chia”. 

Huyện Quỳnh Lưu hiện có trên 2.400 hộ nghèo và trên 5.500 hộ cận nghèo, người già cả, neo đơn, ốm đau bệnh tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các đơn vị, doanh nghiệp trao tiền ủng hộ Tết vì Người nghèo năm 2023 tại chương trình
Các đơn vị, doanh nghiệp trao tiền ủng hộ Tết vì Người nghèo năm 2023 tại chương trình.

Với thông điệp "Ai cũng có Tết", "Không ai bị bỏ lại phía sau", hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, trong những ngày qua, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ người nghèo đón Tết. 

Đồng chí Hoàng Danh Lai - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Hoàng Danh Lai - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nhấn mạnh, mỗi món quà của cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ góp phần giúp cho người nghèo trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 an vui, ấm áp và đong đầy tình yêu thương.

Tại chương trình “Xuân ấm áp – Tết sẻ chia” các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và nhân dân tại 33 xã, thị trấn đã quyên góp ủng hộ được số tiền hơn 5,3 tỷ đồng.

Số tiền này sẽ được huyện Quỳnh Lưu phân bổ chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn toàn huyện.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao quà cho các hộ nghèo tại “Phiên chợ 0 đồng”.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao quà cho các hộ nghèo tại “Phiên chợ 0 đồng”.

Nằm trong hoạt động của chương trình, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, hỗ trợ 100 phiếu mua hàng cho bà con nghèo, công nhân lao động trên địa bàn huyện. Mỗi phiếu trị giá 500 nghìn đồng.

Như Thuỷ - Song Thi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện