Đời sống - Xã hội

Mưa đá xuất hiện trên đỉnh Fansipan

12:02, 05/02/2023
Rạng sáng 5/2, mưa đá với những hạt đường kính 1,5 đến 3 cm rơi trên đỉnh Fansipan. Thời gian mưa đá kéo dài khoảng 10 phút. 

Theo thông tin từ đơn vị vận hành khu du lịch Fansipan, rạng sáng 5/2, mưa đá dày đặc kèm mưa trút xuống đỉnh Fansipan. Thời gian mưa đá kéo dài khoảng 10 phút, bắt đầu lúc 1 giờ 30 phút và kết thúc khoảng 1 giờ 40 phút. Đường kính trung bình của hạt đá khoảng 1,5 - 2 cm, có những hạt lớn có đường kính 2,5 - 3 cm. Đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai tính từ đầu năm 2023 đến nay.

Mưa đá xuất hiện trên đỉnh Fansipan.
Mưa đá xuất hiện trên đỉnh Fansipan.

Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, từ chiều tối 3/2, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hình thành, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông.

Trận mưa đá rạng sáng 5/2.
Trận mưa đá rạng sáng 5/2.

Dự báo sáng 5/2, vùng thấp có mưa nhỏ vài nơi; vùng núi có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác; trưa, chiều giảm mây, trời nắng; gió Đông Nam cấp 2. Đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa. Khu vực vùng núi cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh và sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra.

Trước đó, ngày 4/2, ở khu vực Tây Bắc, một trận mưa đá mạnh cũng đã trút xuống thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Một số thiệt hại về hoa màu, tài sản của người dân đã được báo cáo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện