Đời sống - Xã hội

Công viên lớn nhất Nghệ An xin thả đàn cá sấu

19:18, 20/03/2023
Đàn cá sấu hơn chục con được nuôi trong công viên Trung tâm thành phố Vinh đang có dấu hiệu xuống cấp. Công ty quản lý công viên đã kiến nghị cơ quan chức năng tìm nơi thả cá sấu về môi trường tự nhiên, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có kết quả.
Đàn cá sấu hơn chục con được nuôi trong công viên Trung tâm thành phố Vinh
Đàn cá sấu hơn chục con được nuôi trong công viên Trung tâm thành phố Vinh

Nằm giữa lòng thành phố Vinh (Nghệ An), công viên Trung tâm thành phố Vinh có diện tích gần 26ha. Công viên này bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 2005, là nơi vui chơi giải trí cho người dân. Công viên này được xem như là lá phổi của đô thị có tác dụng điều hòa khí hậu của thành phố.

Thời gian qua, công viên này vắng vẻ, ít du khách, nhiều hạng mục, trò chơi bên trong cũng xuống cấp. Gần đây, chủ đầu tư của công viên là Công ty cổ phần Trung Long đã quyết định dừng bán vé vào cửa và cho phép du khách vào công viên vui chơi tự do.

Khu vực nuôi cá sấu được bao bọc bởi một hàng rào lưới thép B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ.
Khu vực nuôi cá sấu được bao bọc bởi một hàng rào lưới thép B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ.

Trước đó, nơi đây đã từng nuôi hàng chục loài động vật hoang dã để phục vụ du khách tham quan nhưng nay chỉ còn lại duy nhất một đàn cá sấu hơn 10 con. Khu vực nuôi cá sấu đã cũ kỹ, được bao bọc bởi một hàng rào lưới B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ. Phía dưới mặt đất, một lớp tường vây cao chừng 30cm nối mặt đất với hàng rào thép đã vỡ ra, thủng một số điểm khiến người dân bất an.

Khu vực nuôi cá sấu sát hồ nước và đường đi tập thể dục
Khu vực nuôi cá sấu sát hồ nước và đường đi tập thể dục

Lãnh đạo công ty cổ phần Trung Long, chủ quản của công viên trung tâm thành phố Vinh cho biết hiện công ty đã xin trả lại đàn cá sấu cho cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa tìm được địa điểm thích hợp để di dời.

Hiện đàn cá sấu này có hơn 10 con. Hàng ngày, đơn vị này vẫn thường xuyên cho người dọn dẹp, kiểm tra và cho cá sấu ăn. Đồng thời, đơn vị cũng khẳng định khu vực chuồng nuôi cá sấu vẫn an toàn và có hàng rào bảo vệ. Sắp tới, nếu vẫn chưa tìm được nơi để thả đàn cá sấu này về tự nhiên, sẽ cho sửa chữa lại để phục vụ du khách tham quan.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện