Đời sống - Xã hội

Cục Hậu cần QK4: Thăm hỏi, tặng quà các nữ thương binh ở Trung tâm thương binh 

19:15, 07/03/2023
Chiều 7/3, Đoàn công tác Cục Hậu cần Quân khu 4 đã đến thăm hỏi động viên, tặng quà các nữ thương binh đang an điều dưỡng tại Trung tâm thương binh tỉnh Nghệ An. 

 

Đại tá Vương Kim Hải - Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 4 tặng hoa, quà và thăm hỏi các nữ thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Phát biểu chúc mừng các đồng chí nữ thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đang điều trị ở Trung tâm thương binh tỉnh Nghệ An, Đại tá Vương Kim Hải - Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 4 mong rằng các đồng chí nữ quân nhân luôn khỏe mạnh, vui tươi, vượt qua nỗi đau của thương tật, yên tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính "Bộ đội Cụ Hồ".'

Đoàn công tác Cục Hậu cần chụp ảnh cùng với các nữ Thương binh nhân dịp Ngày Quốc tế 8/3.

Bà Nguyễn Thị Lượng, thương binh ¼, quê ở Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, bộc bạch: “Chúng tôi đã gắn bó với trung tâm hơn 40 năm nay, tuy thương tật hành hạ nhưng được sự quan tâm, động viên của cán bộ, nhân viên trung tâm, cũng như cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần đã thực sự giúp chúng tôi có thêm niềm tin, nghị lực để yên tâm điều trị và vươn lên trong cuộc sống”.

Các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Cục Hậu cần lau dọn phòng ở cho các thương binh.

Dịp này Cục Hậu cần đã cử 20 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ hành quân về Trung tâm điều dưỡng thương binh, tiến hành cắt cỏ quét dọn vệ sinh môi trường nơi ăn ở, sinh hoạt, phun khử khuẩn, cắt tóc, gội đầu, xoa bóp, tẩm quất….

 
Các chiến sỹ tiến hành cắt tóc, gội đầu cho các Thương binh ở Trung tâm.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Đồng hành cùng thương binh, tình thương, trách nhiệm” giữa 2 đơn vị đã ký kết năm 2019. Buổi cắt tóc, thăm hỏi động viên, tặng quà và tổng vệ sinh môi trường của cán bộ, chiến sĩ đơn vị được các đồng chí thương, bệnh binh hưởng ứng tích cực; tạo thêm niềm vui, ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Tiến hành xoa bóp bấm huyện cho các thương binh.
Quét dọn vệ sinh trong khu điều dương thương binh tỉnh Nghệ An.

Việc làm của Cục Hậu cần để lại những tình cảm tốt đẹp đối với cán bộ, nhân viên và các thương binh, tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên quê hương Bác kính yêu. 

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện