Đời sống - Xã hội

Kỳ Sơn phát động ủng hộ hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

16:05, 09/03/2023
Sáng 9/3, huyện Kỳ Sơn tổ chức Lễ phát động ủng hộ hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn giai đoạn 2023-2025. 
Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Thực hiện Chiến dịch vận động hỗ trợ xây dựng 500 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 9 xã của huyện Kỳ Sơn do Giám đốc Công an tỉnh vận động; nhằm tháo gỡ khó khăn về kinh phí, vật liệu xây dựng và nhân lực giúp các hỗ trợ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, sớm hoàn thành phần nền nhà trước ngày 15/3, Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn đã tổ chức Lễ phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Kỳ Sơn giai đoạn 2023 - 2025.

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nền nhà cho người dân trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn chọn xã Chiêu Lưu làm xã điểm cho chiến dịch xây nhà 500 ngôi nhà.
Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nền nhà cho người dân trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn chọn xã Chiêu Lưu làm xã điểm cho chiến dịch xây nhà 500 ngôi nhà.

Trước đó, huyện cũng thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện, cấp xã giao cho các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy làm tổ trưởng về vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tham gia quyên góp ủng hộ.
Cá nhân các phòng, ban ngành các cấp quyên góp, ủng hộ tại buổi lễ.

Đến 9 giờ ngày 9/3/2023, đã có 110 đại biểu và 9 cơ quan, đơn vị, ban ngành, UBND các xã, trị trấn trên địa bàn cam kế hỗ trợ giúp hộ nghèo, với tổng mức hỗ trợ đăng ký trên 2,4 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí sẽ hỗ trợ các hộ dân xây dựng phần móng và nền nhà, thuộc 500 ngôi nhà được hỗ trợ cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện