Đời sống - Xã hội

Thời tiết hôm nay 24-3: Nắng nóng Bắc Bộ dịu dần, Nam Bộ có nơi 36 độ C

07:14, 24/03/2023
Hôm nay thời tiết nắng nóng có phần giảm nhiệt ở Bắc Bộ, về chiều tối trời có mưa dông, Nam Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay 24-3, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng, Sơn La, Hòa Bình nắng nóng. Từ chiều tối và đêm vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Từ ngày mai, thời tiết nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ nắng nóng giảm dần.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khu vực Nam Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cho biết thêm hôm nay khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nhiệt độ cao nhất có thể đạt 35-38 độ C, vùng núi phía Tây có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35-45%.

Từ chiều tối nay, ở Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông rải rác. Trời vừa dứt nắng nóng lại có mưa ngay dễ xảy ra các hình thái thời tiết cực đoan như mưa đá, dông lốc nguy hiểm.

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 24-3:

Thủ đô Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C, cao nhất 33-35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, Sơn La, Hòa Bình nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C, riêng Sơn La, Hòa Bình 35-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng. Vùng núi chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C, cao nhất 32-35 độ C, đồng bằng có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi phía Tây có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 35-38 độ C, vùng núi phía Tây có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C, riêng phía Bắc 34-37 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C, riêng miền Đông 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện