Đời sống - Xã hội

TP Vinh ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng

15:11, 13/03/2023
Sáng 13/3, Công an TP Vinh, UBND phường Hồng Sơn tổ chức ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” .
Quang cảnh buổi lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và ĐIểm chữa cháy công cộng tại phường Hồng Sơn, TP Vinh.
Quang cảnh buổi lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng tại phường Hồng Sơn, TP Vinh.

Hồng Sơn là 1 trong những phường đông dân cư, số hộ thuộc diện kiểm tra PCCC lớn với gần 1.200 hộ chủ yếu là loại hình nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Ngoài ra, trên địa bàn còn có các chung cư, nhà tập thể cũ, nhà trọ và các loại hình khác nằm xen kẽ trong các khu dân cư, thiết kế quy hoạch lâu năm... tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

a
Phường Hồng Sơn ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng.

Các hộ tham gia mô hình được lắp đặt chuông báo cháy, khi xảy ra sự cố chỉ cần  nhấn nút hệ thống sẽ thông báo vào số điện thoại di động của các hộ và lực lượng chức năng trên địa bàn.

Các hộ gia đình trong tổ liên gia đều được lắp đặt các thiết bị báo cháy.
Các hộ gia đình trong tổ liên gia đều được lắp đặt các thiết bị báo cháy.

Điểm chữa cháy công cộng được đặt tại vị trí trung tâm của tổ liên gia, trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, bất kỳ người dân nào trong tổ liên gia cũng có thể dễ dàng sử dụng để dập tắt đám cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" và “Điểm chữa cháy công cộng” được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về pháp luật và kiến thức về PCCC, an toàn trong suốt quá trình hoạt động; chủ động công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống nhanh chóng, hiệu quả, giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Trần Lịch - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện