Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên: Tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh

18:28, 13/04/2023
Nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em, Huyện đoàn Hưng Nguyên, Hội Đồng đội huyện phối hợp các Chi đoàn cơ sở, Liên đội trường học tổ chức đồng loạt tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại buổi truyền thông, các học sinh được truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách phòng tránh tai nạn đuối nước; Các giải pháp phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước khi trẻ em gặp phải; Cách xử lý khi gặp người bị đuối nước và phòng chống tái nạn thương tích và xâm hại trẻ em.

Hướng dẫn sơ cứu phòng chống tai nạn đuối nước.
Hướng dẫn sơ cứu phòng chống tai nạn đuối nước.

Sau phần hướng dẫn lý thuyết, các em được hướng dẫn thực hành sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Hướng dẫn thực hành kỹ năng phòng chống đuối nước.
Hướng dẫn thực hành kỹ năng phòng chống đuối nước.

Qua buổi truyền thông nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn đuối nước và một số kỹ năng để xử lý các trường hợp khi bị đuối nước. Từ đó, nâng cao nhận thức cho các em học sinh trong việc tự bảo vệ, phòng tránh hiệu quả tai nạn đuối nước xảy ra, nhất là trong dịp nghỉ hè sắp tới.

Trong thời gian tới, huyện Đoàn Hưng Nguyên phối hợp các chi đoàn cơ sở, chính quyền địa phương rà soát các điểm công cộng có nguy cơ đuối nước, để cắm biển cảnh báo, góp phần hạn chế tối đa tình trạng đuối nước trên địa bàn.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện