Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tặng quà nhân ngày Thương binh Liệt sỹ tại Nam Đàn

17:21, 22/07/2023
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng  22/7, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng  Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn.

Cùng đi trong đoàn có các đồng chí: Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Nguyễn Đức Trung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trong các cuộc chiến tranh xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, nam Đàn đã có 14.913 người có công với cách mạng. Hiện nay, Nam Đàn còn 6 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 5562 người có công đang hưởng trợ cấp, riêng xã Thượng Tân Lộc có 366 người trong đó có 1 mẹ Việt Nam anh hùng, 85 thương binh, 32 bệnh binh, 40 người nhiễm chất độc hóa học, 24 thân nhân liệt sỹ và 184 người trợ cấp thờ cúng liệt sỹ. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Pham Thị Thanh Trà bày tỏ vui mừng chứng kiến thành tựu, đổi mới của xã Thượng Tân Lộc ngày hôm nay; trân trọng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những công lao, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn xã. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi các đối tượng người có công tại buổi lễ.j
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi các đối tượng người có công tại buổi lễ.

Bộ trưởng mong rằng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn xã tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo…  luôn giữ truyền thống anh hùng. Đảng bộ và Nhân dân xã tiếp tục phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm sóc gia đình thương binh - liệt sĩ, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trao tặng quà đến Mẹ VNAH và thương binh.j
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trao tặng quà đến Mẹ VNAH và thương binh.
Đồng chí Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, và đồng chí Nguyễn Đức Trung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng quà cho các đối tượng người có công.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tặng quà lưu niệm cho huyện Nam Đàn.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tặng quà lưu niệm cho huyện Nam Đàn.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã tặng 366 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng và trao tặng xã Thượng Tân Lộc công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng. Dịp này, Bộ trưởng cũng đã trao tặng quà lưu niệm cho huyện Nam Đàn và xã Thượng Tân Lộc.

Đoàn đã tiến hành dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nhà bia tưởng niệm ghi công các anh hùng liệt sỹ xã Thượng Tân Lộc.

Trước đó, đoàn đã tiến hành dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nhà bia tưởng niệm ghi công các anh hùng liệt sỹ xã Thượng Tân Lộc.

Thúy Tình

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện