Đời sống - Xã hội

Các địa phương ở Nghệ An thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

10:17, 27/07/2023
Tối 27/7, lãnh đạo các địa phương cùng đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn đã thắp những ngọn nến để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

* Trong không khí trang nghiêm cùng nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ, cán bộ công chức, viên chức cấp huyện, cán bộ chiến sỹ Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

 
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ dâng nén hương thơm lên anh linh các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc.

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Kỳ nguyện hứa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ sẽ luôn đoàn kết, chung sức đòng lòng, phát huy truyền thống của quê hương qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, phấn đấu xây dựng quê hương Tân Kỳ ngày càng phát triển, sớm trở thành huyện khá ở miền Tây Nghệ An.

 
Các đoàn viên thanh niên huyện Tân kỳ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Cẩm Tú - Trọng Hùng

* Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tương Dương được xây dựng từ năm 1990, Nơi đây chính là nguồn quy tụ hồn thiêng của 310 anh hùng liệt sỹ là người con của huyện nhà.

Quang cảnh lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang huyện Tương Dương.
Quang cảnh lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang huyện Tương Dương.

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, trước anh linh của các anh, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Tương Dương nguyện sẽ đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2023 để hướng tới sớm đưa Tương Dương thoát khỏi huyện nghèo như Nghị quyết Đảng bộ huyện khóa XXVII đã đề ra.

a
Lãnh đạo huyện, đại diện các ban ngành, cùng nhân dân trên địa bàn kính cẩn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
a
Thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sỹ.

Quỳnh Như

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Vinh, Thành đoàn Vinh phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị: Tổng công ty hợp tác kinh tế Quân khu IV; Bảo tàng - Nhà văn hóa Quân khu IV, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, Lữ đoàn 283, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu và tuổi trẻ các đơn vị trên địa bàn Thành phố Vinh dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Các đại biểu và tuổi trẻ các đơn vị trên địa bàn Thành phố Vinh dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Theo đó, hơn 700 đoàn viên thanh niên các đơn vị, cùng thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ và đông đảo nhân dân thành phố Vinh đã dâng hương, thắp nến tại gần 1.000 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ nơi đây.

Hơn 700 đoàn viên thanh niên các đơn vị dâng hương, thắp nến tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh
Thắp nến tri ân 1.000 phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Vinh.

Cũng trong dịp này, các đơn vị phối hợp đã trao tặng 32 suất quà, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh.

Trao quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh.
Trao quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh.

Trọng Kiên

* Tại Nghĩa trang Quốc tế huyện Đô Lương, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đơn vị Công an, Quân đội, đại diện các ban, ngành, phòng cấp huyện đã dâng hoa, dâng hương tại Đài bia tưởng niệm, thắp hơn 2.200 ngọn nến trên phần mộ các anh hùng, liệt sỹ.

Các đại biểu tưởng niệm trước đài bia các anh hùng, liệt sỹ.
Các đại biểu tưởng niệm trước đài bia các anh hùng, liệt sỹ.

Diễn văn tại buổi lễ đã nêu rõ trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, Đô Lương đã có hàng chục ngàn người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Trong đó, có hơn 4 ngàn liệt sỹ, hơn 3 ngàn thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học, 263 bà mẹ Mẹ Việt Nam anh hùng, 8 Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân. Hiện tại, nghĩa trang Quốc tế huyện Đô Lương là nơi yên nghỉ của hơn 2.200 anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và làm nhiệm vụ Quốc tế cao cả.

Lãnh đạo huyện thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ
Lãnh đạo huyện thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ

Cùng với lễ thắp nến tri ân, trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, huyện Đô Lương đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Hơn 2.200 ngọn nến được thắp tại các phần mộ liệt sỹ.
Hơn 2.200 ngọn nến được thắp tại các phần mộ liệt sỹ.

Ngọc Phương

* Trước anh linh của các liệt sỹ tại Nghĩa trang số 1 và Nghĩa trang số 2, Lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của tộc. Đồng thời, nguyện hứa với thế hệ cha anh sẽ cùng nhau đoàn kết, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đặt ra.

Quang cảnh lễ thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại TX Thái Hòa.
Quang cảnh lễ thắp nế tri ân các anh hùng liệt sỹ tại TX Thái Hòa.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ về thăm Nông trường Đông Hiếu và Bia ghi danh 10 liệt sỹ đã hy sinh tại khuôn viên trụ sở xã Đông Hiếu.

Lãnh đạo huyện thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.
Các đoàn viên thanh niên thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Tri ân các anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo thị xã Thái Hòa nhấn mạnh: Phát huy truyền thống của cha anh đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Thái Hòa nguyện tiếp bước, chung sức, đồng lòng, đem tâm huyết, trí tuệ để cống hiến, phục vụ nhân dân, quyết tâm xây dựng Thái Hòa ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Thu Trang - Quang Huy

* Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Thanh Chương, Ban Thường vụ huyện đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Các đại biểu kính cẩn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.
Các đại biểu kính cẩn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu cùng với hơn 200 đoàn viên, thanh niên cơ quan khối trực thuộc trên địa bàn huyện Thanh Chương, đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời hứa, nguyện phát huy sức trẻ, kế thừa truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha, anh đi trước, tiếp tục ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH, QP - AN  góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Các đại biểu thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.
ĐVTN thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Đình Hào - Văn Lý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện