Đời sống - Xã hội

Đổi giờ nhiều chuyến bay tránh bão số 1

10:26, 17/07/2023
Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (tên quốc tế là Talim), các hãng hàng không đã có thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay trong ngày 17-7. Đây là thông báo điều chỉnh lịch bay lần 1 và sẽ có các thông báo tiếp theo.

Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay VN592, VN593 giữa Hà Nội và Hồng Kông (Trung Quốc), VN594, VN595 ngày giữa TP HCM và Hồng Kông ngày 17-7 sẽ lùi giờ khởi hành 7 tiếng.

Hãng hàng không điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (Talim). Ảnh minh họa
Hãng hàng không điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (Talim). Ảnh minh họa

Chuyến bay VN430 từ Đà Nẵng đi sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) sẽ hạ cánh tại Incheon muộn 45 phút so với kế hoạch, giờ khởi hành từ Đà Nẵng không đổi.

Chuyến bay VN318 từ Đà Nẵng đi sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) sẽ hạ cánh tại Narita muộn 25 phút so với kế hoạch, giờ khởi hành từ Đà Nẵng không đổi. Một số chuyến bay khác cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Vietnam Airlines cho biết sẽ triển khai các thủ tục hỗ trợ hành khách theo quy định hiện hành.

Đồng thời, hãng hàng không sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Ảnh hưởng của cơn bão số 1 có thể kéo dài, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 1 thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng.

Đây là cơn bão đầu tiên trong mùa bão 2023 nên công tác dự báo phục vụ cho việc phòng chống bão đặc biệt được sự quan tâm của lãnh đạo Cục Hàng Không, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Lãnh đạo Trung tâm Khí tượng hàng không đã sớm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khí tượng trực thuộc tổ chức theo dõi sát sao tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông, cập nhật liên tục diễn biến để kịp thời tổ chức ca kíp trực phát hành các bản tin, duy trì thảo luận trên nhóm ứng phó bão/áp thấp nhiệt đới để thường xuyên trao đổi và nhận định về tình hình.

Cục Hàng không Việt Nam ngày 16-7 đã có Công điện gửi các đơn vị liên quan yêu cầu chủ động phòng chống cơn bão số 1 trong ngành hàng không dân dụng, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách. Theo đó, các cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh): Vân Đồn, Cát Bi. Các cảng hàng không có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh): Nội Bài, Thọ Xuân.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện