Đời sống - Xã hội

Thiếu tá QNCN trả lại tài sản đánh rơi cho bộ đội Lào khi nghỉ chân tại Nghệ An

16:08, 27/07/2023
Khoảng 6h30 ngày 27/7, trên sân Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Lò, Thiếu tá QNCN Lê Hữu Sơn, Nhân viên thống kê, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sư đoàn 324 (Quân khu 4) có nhặt được một chiếc điện thoại cùng chiếc ví bên trong có tiền Việt, kip Lào, cùng nhiều giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng mang tên U La - Thăm Mạ Vông. Thiếu tá Sơn đã lập tức báo cáo với chỉ huy Sư đoàn 324 và đăng lên trang facebook cá nhân để tìm người đánh rơi.
Thiếu tá QNCN Lê Hữu Sơn trao lại tài sản đánh rơi cho Thiếu tá U La - Thăm Mạ Vông.
Thiếu tá QNCN Lê Hữu Sơn trao lại tài sản đánh rơi cho Thiếu tá U La - Thăm Mạ Vông.

Vui mừng nhận lại chiếc ví và điện thoại từ tay Thiếu tá QNCN Lê Hữu Sơn, Thiếu tá U La - Thăm Mạ Vông xúc động nói: “Khi phát hiện rơi ví tôi rất buồn và nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được. Bên trong ví lại có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, làm lại sẽ tốn rất nhiều thời gian. Cảm ơn bộ đội Sơn rất nhiều. Bộ đội Việt Nam, những người bạn rất thủy chung, nghĩa tình”.

Được biết, Thiếu tá U La - Thăm Mạ Vông và đoàn công tác Sĩ quan Quân đội nhân dân Lào vừa tham gia lớp Tập huấn cán bộ Quân đội nhân dân Lào về nghiệp vụ công tác công đoàn và thanh niên trong Quân đội, do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức tại Hà Nội trở về.

Khi dừng chân nghỉ tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Lò, do sơ suất đã đánh rơi điện thoại và ví.

Hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất của Thiếu tá QNCN Lê Hữu Sơn là việc làm nhỏ song rất ý nghĩa trong khi cả nước và Quân đội đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần làm sáng đẹp hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân và cán bộ Quân đội nhân dân Lào. 

Vũ Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện