Đời sống - Xã hội

Người dân TP Vinh mong mỏi sớm hoàn thiện nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Cừ

15:49, 14/08/2023
Mặc dù đã được tiến hành trong nhiều tháng qua, nhưng đến nay, công trình nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Văn Cừ vẫn chưa hoàn thành. Điều này không chỉ cho gây bất tiện những hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán ở đây mà còn gây khó chịu cho người đi đường.

Nhiều ngày gần đây, trên đường Nguyễn Văn Cừ liên tục xuất hiện nhiều loại xe như xe tải, xe cẩu, xe trộn bê tông làm việc ở 2 bên đường gây cản trở giao thông. Ngoài ra, khói bụi, đất cát cộng thêm việc 2 hàng cây bên đường bị di dời nên thiếu bóng khiến người đi đường càng thêm bất tiện dưới thời tiết nắng nóng.

Xe cẩu làm việc bên đường ảnh hưởng đến việc lưu thông, nhất là giờ cao điểm.
Xe cẩu làm việc bên đường ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Chị Nhung, một người thường xuyên phải đi qua đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: “Nhà tôi và chỗ làm ở 2 đầu thành phố nên trước đây ngày nào cũng phải đi qua đường này. Nhưng từng khi sửa đường thì tôi phải tìm đường khác thay thế để đi vì không chịu nổi. Đường nhiều bụi khiến người đi đường gặp vấn đề về mắt, gây nguy hiểm trong quá trình lưu thông. Cùng với đó, nhiều đoạn đường gồ ghề nên người dân cứ phải phanh xe liên tục…”.

Vỉa hè đang được lát lại gạch
Vỉa hè đang được lát lại gạch

Nếu người đi đường bị ảnh hưởng 1, thì các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán lại bị ảnh hưởng 10. Nhiều chủ quán bày tỏ sự lo lắng vì tình trạng vắng khách do sửa đường.

Một chủ shop tại đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: “Đường sửa nên lưu lượng người qua lại ít hẳn, cộng thêm tâm lý người ta ngại vào shop vì vỉa hè toàn cát, đá, không có chỗ để xe. Bên cạnh đó, đường thi công nên nhiều bụi, các shop phải đóng cửa liên tục”.

Một phần đường bị quây lại tạo thành một nút cổ lọ trên đường
Một phần đường bị quây lại tạo thành một nút cổ lọ trên đường

Hiện nay, công trình nâng cấp đường Nguyễn Văn Cừ đã bước vào những giai đoạn cuối cùng. Nhiều phần công việc đã được chuyển vào ban đêm để tránh gây thêm bất tiện cho người dân. Tuy nhiên, người dân vẫn mong muốn công trình được đẩy nhanh tiến độ thêm nữa, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống, việc làm ăn buôn bán ở đây cũng như người dân tham gia gia thông trên tuyến đường này.

Gia Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện