Đời sống - Xã hội

Nhặt được ví tiền 12,5 triệu đồng của người dân trong quá trình tìm kiếm học sinh bị lũ cuốn trôi

19:25, 01/10/2023
Lực lượng dân quân xã Châu Đình đã nhặt được ví tiền của người dân đánh rơi, trong lúc thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳ Hợp, đang tìm kiếm học sinh Ngô Quốc C (SN 2008) trú tại bản Công, xã Châu Hồng mất tích do nước lũ cuốn trôi vào rạng sáng 1/10 khi đi bằng xe đạp điện từ thị trấn Quỳ Hợp về bản Mường Ham, xã Châu Cường.
Nhặt được ví tiền 12,5 triệu đồng khi thực hiện tìm học sinh bị lũ cuốn trôi.
Nhặt được ví tiền 12,5 triệu đồng khi thực hiện tìm học sinh bị lũ cuốn trôi.

Theo đó, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 1/10, khi lực lượng dân quân xã Châu Đình đang thực hiện lệnh của Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu các thành viên trực 24/24 giờ, chỉ đạo huy động các lực lượng dân quân, tự vệ, công an….và nhân dân mở rộng phạm vi tìm kiếm dọc theo tuyến sông đi qua địa bàn các xã Châu Cường, Châu Quang, Châu Đình, Thọ Hợp, Tam Hợp, Nghĩa Xuân…thì đã phát hiện một cái ví bị vùi lấp trong bùn ở dọc bờ sông đoạn qua xóm bản Điểm, xã Châu Đình. 

Công an, dân quân xã Châu Đình làm thủ tục giao nhận tài sản cho người đánh rơi.j
Công an, dân quân xã Châu Đình làm thủ tục giao nhận tài sản cho người đánh rơi.

Qua kiểm tra ví bên trong có 12,5 triệu đồng tiền mặt, CCCD, giấy tờ xe và giấy phép lái xe mang tên Vi Văn Hậu ở xóm bản Điểm xã Châu Đình, sau đó, lực lượng dân quân xã Châu Đình đã nhanh chóng báo với công an xã Châu Đình tìm người trả lại. Sau 2 tiếng xác minh, đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, anh Vi Văn Hậu đã đến trụ sở công an xã Châu Đình trực tiếp nhận lại toàn bộ tài sản đã đánh rơi. Quá trình nhận lại tài sản, anh Hậu đã xúc động gửi lời cảm ơn lực lượng dân quân xã và Công an xã Châu Đình. 

Anh Vi Văn Hậu đã đến trụ sở công an xã Châu Đình trực tiếp nhận lại toàn bộ tài sản đã đánh rơi.

Tại trụ sở công an xã, anh Hậu cảm kích cho biết: “Trong quá trình đi làm về cách đây 2 năm đã vô ý làm rơi chiếc ví. Với số tiền 12,5 triệu đồng trong ví là số tiền rất lớn đối với tôi và gia đình, thời gian rơi ví cách đây đã 2 năm, tôi nghĩ mình không có cơ hội để tìm lại được ví, cảm ơn các anh dân quân, công an nhiều.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện