Đời sống - Xã hội

Khánh thành điểm trường khu vực biên giới khó khăn của huyện Kỳ Sơn

12:32, 07/01/2024

Chiều 6/1, huyện Kỳ Sơn phối hợp cùng Công ty CP Nam Dược, Hội thiện nguyện Khối chuyên Toán Trường Đại học Vinh khoá 88 - 91 và Vietcombank chi nhánh Nghệ An tổ chức Lễ Khánh thành công trình điểm Trường Tiểu học bản Huồi Bắc, thuộc Trường PTDTBT Tiểu học Bắc Lý 2, (Kỳ Sơn, Nghệ An).

Điểm Trường Tiểu học bản Huồi Bắc nằm trên địa bàn xã biên giới khó khăn nhất của huyện Kỳ Sơn, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Điểm trường có 2 phòng học được làm tạm bợ bằng các tấm ván cũ, xuống cấp, dột nát.

Cắt băng khánh thành bàn giao công trình cho nhà trường sử dụng
Cắt băng khánh thành bàn giao công trình cho nhà trường sử dụng

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của thầy trò điểm trường Huồi Bắc, Công ty CP Nam Dược, Hội thiện nguyện Khối chuyên Toán Trường Đại học Vinh khoá 88 - 91 và Vietcombank chi nhánh Nghệ An đã tài trợ nguồn kinh phí để xây mới toàn bộ điểm trường. 

Công trình được xây dựng với tổng diện tích 80m2, gồm 1 dãy nhà 2 phòng học, 2 phòng ký túc cho giáo viên và 1 nhà vệ sinh
Công trình được xây dựng với tổng diện tích 80m2, gồm 1 dãy nhà 2 phòng học, 2 phòng ký túc cho giáo viên và 1 nhà vệ sinh

Công trình có tổng mức đầu tư 570 triệu đồng bao gồm 2 phòng học xây kiên cố, khang trang đầy đủ các trang thiết bị như: bảng kéo, bàn ghế, ti vi, bóng đèn, quạt trần, cùng 2 phòng ký túc cho giáo viên và 1 công trình nhà vệ sinh.

Điểm trường bản Huồi Bắc là một trong những điểm trường biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Kỳ Sơn, 100% học sinh là con em người đồng bào dân tộc Khơ Mú.
Trong phòng học được trang bị đầy đủ nhằm nâng cao chất lượng dạy học của thầy và trò tại điểm trường.

Tại buổi lễ khánh thành, các đơn vị cũng trao 50 suất quà, 50 chiếc áo ấm đồng phục cho học sinh Trường Mầm Non Bắc Lý và Trường  PTDTBT Tiểu học Bắc Lý 2; trao 2 tủ thuốc cho Điểm trường bản Huồi Bắc và Trạm y tế quân dân y thuộc Đồn Biên phòng Mỹ Lý.

Trao 50 suất quà, 50 chiếc áo ấm đồng phục cho học sinh Trường Mầm Non Bắc Lý và Trường PTDTBT Tiểu học Bắc Lý 2.
Tặng 2 tủ thuốc cho Điểm trường bản Huồi Bắc và trạm y tế quân dân y thuộc Đồn biên phòng Mỹ Lý

​​​​​

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện