Đời sống - Xã hội

Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao 20 căn nhà đại đoàn kết trị giá 20 tỷ đồng cho hộ nghèo Tương Dương

15:25, 15/03/2024
Sáng 1/3, Công ty Thủy điện Bản Vẽ phối hợp với huyện Tương Dương tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết và thả cá giống, trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại xã Yên Na.

Theo đó, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức thả 1,3 tấn cá giống có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường địa phương, như cá lăng, trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi.. với giá trị gần 150 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

  Ông Nguyễn Viết Hùng – Thành viên Hội đồng Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu tại buổi lễ.

Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ m3 nước, là điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người dân.

Ông Nguyễn Hữu Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương phát biểu tại buổi lễ.

Thông qua việc thả cá, Công ty thủy điện Bản Vẽ mong muốn  tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản;  tránh sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản; Làm mất cân bằng hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học của lòng hồ thủy điện Bản Vẽ nói riêng và sông Cả nói chung.

Các đại biểu tiến hành thả cá xuống lòng hồ Bản Vẽ.
Hoạt động này góp phần nâng cao sinh kế cho cộng đồng nhân dân trong khu vực.

Hướng tới chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5: Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, dịp này Công ty Thủy điện Bản Vẽ phối hợp với chính quyền địa phương đã bàn giao 20 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo 2 xã Yên Na và Lượng Minh, huyện Tương Dương, với tổng giá trị là 1 tỷ đồng.

Công ty thủy điện Bản Vẽ bàn giao 20 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo huyện Tương Dương,

Cũng trong sáng 15/3, đơn vị đã tiến hành trồng và chăm sóc hơn 100 cây xanh, phù hợp với khí hậu tại địa phương, với trị giá hơn 60 triệu đồng. Đây là 3 trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng thường niên của Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Các đại biểu trồng cây xanh tại khuôn viên thủy điện bản Vẽ.
Dự án xây dựng Nhà máy thủy điện Bản Vẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án đầu tư tại Quyết định số 665/QĐ-TTg ngày 19/6/2003 với công suất lắp máy 320 MW, xây dựng trên dòng Nậm Nơn, xã Yên Na, huyện Tương Dương vào năm 2004.
Năm 2010, tổ máy số 1 của nhà máy chính thức đi vào phát điện, Thủy điện Bản Vẽ chính thức hòa vào điện lưới Quốc gia. Đến nay, sản lượng điện đạt gần 14 tỷ kWh, Với những thành tích đạt được, Công ty thủy điện Bản Vẽ vinh dự được Nhà nước và Chính phủ trao tặng những phần thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công thương, Bằng khen UBND tỉnh Nghệ An, bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và nhiều phần thưởng cao quý khác nộp các khoản vào Ngân sách Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện