Tốt đời đẹp đạo

2 tài xế lái xe cứu thương từ Nghệ An ra Bắc Giang hỗ trợ phòng chống COVID-19

13:59, 29/05/2021

Hai 2 tài xế có tấm lòng thiện nguyện đã lái xe từ Nghệ An đến Bắc Giang để tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương này.

Đó là anh Nguyễn Hoàng Hà (SN 1976), giáo dân ở giáo xứ Lâm Xuyên và bạn đồng hành Nguyễn Đình Quảng (SN 1974) cùng ở huyện Yên Thành, Nghệ An.

Được biết 2 xe cứu thương mà anh Quảng và anh Hà lái ra Bắc Giang là của giáo xứ Lâm Xuyên, huyện Yên Thành, Nghệ An. Xe dùng để đưa đón người dân nghèo không may ốm đau phải đi viện. Hai anh là thành viên của tổ cấp cứu, phụ trách nhiệm vụ lái xe đưa đón người bệnh.

Anh Hà chia sẻ, thấy tình hình dịch  ở Bắc Giang phức tạp, bà con giáo dân tại địa phương muốn góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Ban đầu, chúng tôi định quyên góp lương thực, thực phẩm gửi ra hỗ trợ nhân dân Bắc Giang nhưng qua người quen được biết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang đang thiếu nhân lực và phương tiện hỗ trợ công tác cấp cứu.

“Trong lòng như có trống giục cả đêm không sao ngủ được, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 26/5 tôi và anh Quảng xin phép linh mục Giuse Nguyễn Xuân Phương cho đưa xe đi Bắc Giang hỗ trợ và được đồng ý. Thế là chúng tôi lập tức lên đường”, anh Hà nói.

Vừa mang xe cứu thương ra Bắc Giang, anh Hà, anh Quảng tích cực vận chuyển thiết bị vật tư, y tế 
Vừa mang xe cứu thương ra Bắc Giang, anh Hà, anh Quảng tích cực vận chuyển thiết bị vật tư, y tế.

Sau hơn 5 tiếng liên tục lái xe từ Nghệ An, khoảng 16 giờ các anh đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang. Được đồng chí Lê Tiến Dũng, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiếp đón, cả hai anh thực hiện đầy đủ quy định, hướng dẫn phòng dịch để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, sau đó bắt tay vào nhận nhiệm vụ. 

Anh Hà kể, khi đi vào điểm nóng Bắc Giang, ở quê nhà, bố mẹ, vợ con lo lắng vì Bắc Giang đang là tâm dịch nhưng biết đây là công việc cực kỳ ý nghĩa nên mọi người đều ủng hộ. Họ trở thành hậu phương vững chắc động viên hai anh lên đường bình an, đóng góp cho nhiệm vụ phòng, chống dịch của Bắc Giang.

Xe cứu thương hỗ trợ CDC tỉnh Bắc Giang làm việc  (ảnh Báo Bắc Giang)
Xe cứu thương hỗ trợ CDC tỉnh Bắc Giang làm việc  (ảnh Báo Bắc Giang)

Chia sẻ về điều kiện sinh hoạt hằng ngày, các anh cho biết, được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang lo chu đáo. Hiện hai anh được bố trí ở cùng em Đặng Minh Trí (người lái xe tình nguyện từ Quảng Bình ra hỗ trợ Bắc Giang trước đó) ở một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) để thuận tiện di chuyển, lên đường bất cứ khi nào. Như lời cảm ơn dành cho các tài xế thiện nguyện, chủ nhà nghỉ cũng miễn phí chỗ ở.

Kết thúc một ngày làm việc khi thành phố đã về đêm. Trên facebook cá nhân, anh Nguyễn Hoàng Hà chia sẻ: "Có quá nhiều cuộc gọi và tin nhắn hỏi vì sao lại về “tâm dịch” Bắc Giang lúc này, tôi chỉ cười. Bắc Giang cũng như quê hương tôi, bất cứ nơi nào trên dải đất hình chữ S cũng là quê hương. Khi Tổ quốc gọi, tôi sẽ lên đường và xác định ở lại phục vụ bà con cho đến khi nào hết dịch mới trở về. Kết thúc một ngày được làm việc, được sống cuộc đời thật ý nghĩa. Sớm mai tôi lại lên đường đưa cán bộ y tế, quân đội đi làm nhiệm vụ".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện