Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện phổ cập GDMN huyện Nam Đàn

10:13, 03/03/2011
Hôm qua (2/3), đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT do bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng dẫn đầu đã trực tiếp về làm việc tại Nam Đàn để kiểm tra việc triển khai QĐ 239 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn huyện.

 

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn đã đến Khu di tích Kim liên dâng hoa, thắp hương, báo công với Bác. Tiếp đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác dạy và học tại trường Trường Mầm non Vân Diên. Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa và đoàn đã đánh giá cao công tác xã hội hoá giáo dục của địa phương, bằng việc phát huy nội lực, xã Vân Diên đã xây dựng CSVC cho trường mầm non với trị giá trên 5 tỷ đồng, đáp ứng yêu cầu vui chơi cũng như học tập của con em. Ghi nhận những nỗ lực của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ 5 tuổi theo chương trình giáo dục mầm non mới, đồng thời động viên tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục khắc phục những khó khăn, vươn lên xây dựng trường ngày càng lớn mạnh về mọi mặt.

 

Tại buổi làm việc với UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn, đ/c Thứ Trưởng đánh giá cao sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương đối với Giáo dục mần non và việc hiện các tiêu chí mà ngành GD&ĐT huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đ/c cũng chia sẻ những khó khăn hiện nay của ngành GD&ĐT huyện, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, yếu kém. Đ/c mong muốn huyện Nam Đàn tiếp tục khắc phục khó khăn để đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, xây dựng CSVC các trường mầm non, nâng cao chất lượng giáo dục chăm sóc trẻ… phấn đấu đưa Nam đàn đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi vào năm 2012.

 

(Hồng Sương)