Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường Đại học Công nghiệp Vinh ký kết hợp tác lao động với Nhật Bản

16:46, 11/09/2018

Sáng nay (11/9), Trường Đại học Công nghiệp Vinh phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần FAJ – WILL GROUP (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết hợp tác lao động.

 

Tham dự  có các đồng chí Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của quốc hội, Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh và các đối tác Đến từ  tập đoàn will group Nhật bản. 

Toàn cảnh lễ ký kết.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Will Group là tổ chức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo với 10 công ty con tại Nhật Bản và 09 chi nhánh, văn phòng đại diện tại nước ngoài. FAJ là công ty trực thuộc của Will Group với 30 chi nhánh và 24 văn phòng đại diện tại các nhà máy Nhật Bản có tổng lao động là 8.000 người, trong đó người lao động Việt nam  là hơn 1.700.

Các đại biểu dự lễ ký kết.
Các đại biểu dự lễ ký kết.

Việc ký kết hợp tác sẽ là cơ hội để Trường Đại học Công nghiệp Vinh làm tốt công tác đào tạo. Trên cơ sở đó, cung ứng lao động kỹ thuật cao cho thị trường lao động Nhật Bản cungz như thị trường XKLĐ . Dự kiến, trong năm đầu tiên, Trường Đại học Công nghiệp Vinh sẽ đưa khoảng 200 lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại lễ ký kết.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại lễ ký kết.

Tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao chương trình hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại nghệ an của 2 trường và công ty FAJ – WILL GROUP. Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, lễ ký kết hợp tác sẽ tiếp tục mở ra một chương mới trong quá trình hoạt động và phát triển của Đại học Công nghiệp Vinh; một cách tiếp cận hiệu quả cuộc cách mạng 4.0, để cùng các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh và cả nước tiếp cận công nghệ hiện đại, ý thức công nghiệp...nhằm giáo dục các em trở thành nững công nhân, kỹ sư tiên tiến phù hợp chuẩn mực quốc tế. Đồng thời là kênh thông tin để quảng bá và thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản vào Nghệ An.

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của lanxhd dạo tỉnh, Thành phố Vinh và các đơn vị liên quan.
Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tỉnh, Thành phố Vinh và các đơn vị liên quan.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Công nghiệp Vinh cũng ký kết với Công ty ACTIVE – SYNERGY (Singapore) để đào tạo về lĩnh vực an toàn lao động.

Thu Hiền - Ngọc Mai.