Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo đời sống cho học sinh vùng dân tộc theo đúng chính sách của nhà nước

14:15, 05/09/2018

Nhân dịp khai giảng năm học mới, sáng nay (5/9), Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Qốc hội tỉnh đã đến thăm, và chia vui cùng thầy và trò trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương.

 

Thăm quan khuôn viên, khu nhà bếp, nhà ăn tập thể và khu ký túc của các em học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương, đồng chí bí thư đánh giá đây là ngôi trường đẹp, với đầy đủ trang thiết bị phục vụ học tập của 3 huyện nghèo phía Tây xứ Nghệ.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm quan hệ thống khuôn viên trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương. Thăm khu nhà bếp, nhà ăn tập thể của học sinh nội trú, và khu ký túc của các em
Bí thư tỉnh ủy ân cần thăm hỏi về cuộc sống, việc học của các em học sinh; động viên các em nỗ lực vượt qua khó khăn, vâng lời thầy, cô giáo, cố gắng rèn luyện để học tập thật tốt.
.
...và thăm khu nhà bếp, nhà ăn tập thể của học sinh nội trú.
 ...kiểm tra chế độ ăn hàng ngày của các em học sinh

Trong năm học 2017-2018, trường có 88 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 16 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 10 giáo viên đạt dạy gỏi cấp huyện và 1 công trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật đạt giải 3 cấp tỉnh. Năm học mới trường đón 88 em học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh của trường lên 321 em. Trong đó dân tộc Ơ Đu là 24 em, Khơ Mú 11 em, và 8 em học sinh dân tộc Mông.

Đại diện trường báo cáo với bí thư tỉnh ủy.
Đại diện trường báo cáo những thành tích dạy và học trong năm qua với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh.


Nói chuyện với cán bộ, giáo viên nhà trường, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận những nỗ lực, thành quả của thầy và trò trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng dặn dò trường cần phải phát huy hơn nữa về thế mạnh hạ tầng, quan tâm, chăm lo đảm bảo đời sống cho các em học sinh theo đúng chính sách, áp dụng tốt hơn nữa công nghệ thông tin vào trong giảng dạy; nâng cao chất lượng giáo dục, không chạy theo bệnh thành tích;…

Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực, và thành quả của thầy và trò trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng dặn dò trường cần phải phái huy hơn nữa về thế mạnh hạ tầng, quan tâm, chăm lo đến đời sống, đảm bảo đời sống cho các em học sinh theo đúng chính sách
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh -  Bí thư tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực, và thành quả của thầy và trò trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương thời gian qua, và mong nhà trường cần phái huy hơn nữa về thế mạnh hạ tầng, quan tâm, chăm lo đến đời sống, đảm bảo đời sống cho các em học sinh theo đúng chính sách.

 

Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh ủy cũng trao tặng tranh và bó hoa chúc mừng năm học mới cho thầy và trò trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương.
Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng tranh chúc mừng năm học mới cho thầy và trò trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tương Dương.
dd
...và chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Đình Tỷ