Giáo dục

Đón Tết sớm với sân chơi English Challenge

21:13, 05/01/2020
Chiều nay (05/01), tại trường quay S1 của Đài PTTH Nghệ An, vòng thi tuần 2 và tuần 3 – Quý II của Sân chơi English Challenge năm thứ 3 đã diễn ra trong sắc Xuân ngập tràn cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
Sân khấu English Challenge ngập săc Xuân
Sân khấu English Challenge ngập săc Xuân

Bốn thí sinh tranh tài ở vòng thi tuần 2 – Quý II, gồm: Trần Tiến Dũng – Lớp 4D – Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai – huyện Hưng Nguyên; Nguyễn Thị Khánh Chi – Lớp 5A – Trường tiểu học Trung Sơn – huyện Đô Lương; Vũ Đức Pháp – Lớp 5E – Trường tiểu học Quỳnh Hồng – huyện Quỳnh Lưu; Nguyễn Thảo Chi – lớp 5D - Tiểu học Hưng Bình – TP Vinh.

Các thí sinh duyên dáng với tà áo dài truyền thống
Các thí sinh duyên dáng với tà áo dài truyền thống...

Bốn thí sinh tranh tài ở vòng thi tuần 3 – Quý II, gồm: Đoàn Đào Mai Phương – Lớp 5A – trường Tiểu học Nghi Hương – Thị xã Cửa Lò; Trần Hữu Gia Hiếu – Lớp 5A – Tiểu học Thị trấn Tân Kỳ - huyện Tân Kỳ; Nguyễn Nguyên Chương – Lớp 5A – Tiểu học Thanh Dương – Thanh Chương;  Phan Thái Anh Thư – Lớp 5C – Tiểu học thị trấn Mường Xén – huyện Kỳ Sơn.

...và Ban giám khảo cũng thế
...và Ban giám khảo cũng thế.

Không chỉ sân khấu English Challenge hôm nay rực rỡ với sắc Xuân mà cả Ban Giám khảo và các thí sinh đến từ các huyện, thành, thị đều rất duyên dáng với tà áo dài truyền thống. Và tất nhiên, các phần thi cũng xoay quanh chủ đề mùa Xuân và Tết tình thân đã làm cho cả trưởng quay như được đón một cái Tết sớm.

Khán giả cổ vũ nồng nhiệt cho các thí sinh
Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh

Ở vòng thi tuần 2 – Quý II, thí sinh Vũ Đức Pháp – Học sinh trường tiểu học Quỳnh Hồng – huyện Quỳnh Lưu, một gương mặt quen của English Challenge mùa thứ hai, tiếp tục gây ấn tượng bởi việc nắm chắc kiến thức trong trường học, sự hiểu biết xã hội kỹ năng thuyết trình và phát âm tốt. Vũ Đức Pháp cũng là thí sinh mở từ khóa “LUNAR NEW YEAR” (Tết cổ truyền) và tạo sự cách biệt sau vòng thi này.

Thí sinh Vũ Đức Pháp gây ấn tượng đặc biệt trong vòng thi tuần 2 - Quý II
Thí sinh Vũ Đức Pháp gây ấn tượng đặc biệt trong vòng thi tuần 2 - Quý II

Ở vòng thi tuần 3 – Quý II, Trần Hữu Gia Hiếu – Học sinh trường Tiểu học Thị trấn Tân Kỳ là thí sinh có phong độ  ổn định nhất qua các phần thi, trong đó, xuất sắc nhất là trả lời đúng 4/5 câu hỏi của phần thi CHAMPION.

Phần thi SPEED – ứng xử trên sân khấu, mỗi thí sinh có 3 phút để trình bày hiểu biết, tranh luận với bạn chơi và trao đổi cùng giám khảo. Với chủ đề về mùa xuân và Tết tình thân, các thí sinh không chỉ thể hiện sự hiểu biết của mình mà còn bày tỏ tình cảm, sự sẻ chia, và những kỷ niệm đáng nhớ về Tết. Mặc dù, 7/8 thí sinh của hai vòng thi này đến từ các huyện, thị, trong đó có em đến từ Kỳ Sơn - huyện xa nhất của tỉnh Nghệ An, nhưng đã nhận được sự khen tặng từ Ban giám khảo bởi khả năng hùng biện và cách đặt câu hỏi thay Ban giám khảo cho bạn chơi.  

Mặc dù, 7/8 thí sinh đến từ các huyện, thị, trong đó có em đến từ Kỳ Sơn - huyện xa nhất của tỉnh Nghệ An, nhưng đã nhận được sự khen tặng từ Ban giám khảo bởi khả năng hùng biện và cách đặt câu hỏi thay Ban giám khảo cho bạn chơi
Mặc dù, 7/8 thí sinh đến từ các huyện, thị, nhưng đã nhận được sự khen tặng từ Ban giám khảo bởi khả năng hùng biện và cách đặt câu hỏi thay Ban giám khảo cho bạn chơi

Trường quay S1 hôm nay cũng đong đầy cảm xúc khi chứng kiến những giọt nước mắt lo lắng, tiếc nuối của thí sinh. Và hơn tất cả, sự thể hiện của các thí sinh đã cho thấy ước mơ chinh phục sân chơi này bởi English Challenge mùa thứ 3 là một sân chơi trải nghiệm kiến thức các môn học bằng năng lực tiếng Anh, rất hữu ích đối học sinh lứa tuổi tiểu học.

Nguyễn Anh Thư – Học sinh trường Thực hành ĐH Vinh về nhì với số điểm của vòng thi tuần 1 chính thức có tên trong vòng thi Quý II.
Nguyễn Anh Thư – Học sinh trường Thực hành ĐH Vinh về nhì với số điểm cao nhất của vòng thi tuần chính thức có tên trong vòng thi Quý II.

Sau hai vòng thi tuần chiều nay đã đem đến tin vui cho thí sinh Nguyễn Anh Thư – Học sinh trường Thực hành ĐH Vinh về nhì với số điểm cao nhất của vòng thi tuần chính thức có tên trong vòng thi Quý II.

Sân chơi English challenge - sân chơi trí tuệ tiếng Anh giành riêng cho học sinh khối Tiểu học tỉnh Nghệ An được tổ chức với sự phối hợp giữa Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An, Sở Giáo dục – Đào tạo Nghệ An và Trung tâm anh ngữ Asemlink, cùng với sự đồng hành của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi.

Những phần thi gay cấn và đem đến nhiều cảm xúc cũng sẽ xác định chủ nhân của vòng nguyệt quế tuần 2 và tuần 3 – Qúy II.

Đón xem trên sóng NTV lúc 21h05,  thứ bảy ngày 25/1/2020 (tức mồng 1Tết) và 21h05 thứ bảy ngày 15/2/2020.

Lê Trang 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện