Tin tức

Lễ hội ẩm thực chào năm mới, chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường

23:10, 04/01/2020
Chiều 4/1, Trường Thực hành Sư phạm Vinh (Đại học Vinh) tổ chức Lễ hội ẩm thực chào năm mới 2020 với chủ đề "Gửi trao yêu thương - Bảo vệ môi trường". Chương trình thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, phụ huynh.
Lễ hội thu hút hàng nghìn học sinh, phụ huynh tham gia.
Lễ hội thu hút hàng nghìn học sinh, phụ huynh tham gia.

Lễ hội ẩm thực là hoạt động thường niên của trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh trước thềm năm mới. Thông qua chương trình nhằm giới thiệu cho các em các về phong tục đón Tết truyền thống của dân tộc, giáo dục nếp sống văn minh, trang bị kỹ năng sống; Đồng thời tạo sân chơi để các em được tham gia vào các hoạt động tập thể, nâng cao tinh thần đoàn kết của học sinh, phụ huynh và nhà trường.

Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, phụ huynh, với 50 gian hàng của các lớp Mầm non, Tiểu học, THCS.

Một gian hàng lớp Tiểu học tận dụng các loại phế thải để trang trí.
Vật dụng trang trí gian hàng được tận dụng bởi các loại phế thải, không gian lễ hội chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường. .

Các thông điệp bảo vệ môi trường tại lễ hội.

Các thông điệp bảo vệ môi trường tại lễ hội.

"Lễ hội ẩm thực chào năm mới 2020 - Gửi trao yêu thương, bảo vệ môi trường" truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, chung tay chống rác thải nhựa, nói không với sản phẩm nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Vì vậy, đến với lễ hội năm nay, mọi người đều cảm nhận được sự mới lạ trong trang trí của các gian hàng.

Bao bì giấy thay thế hoàn toàn cho túi nilon và hộp nhựa sử dụng 1 lần.
Bao bì giấy thay thế hoàn toàn cho túi nilon và hộp nhựa sử dụng 1 lần.
Một sô gian hàng sử dụng lá chuối để đựng thực phẩm.

Cũng giống như những lần tổ chức trước, mọi giao dịch sản phẩm tại các gian hàng được quy đổi bằng phiếu mua hàng, không sử dụng tiền mặt. Các mặt hàng đều do chính tay học sinh, giáo viên và phụ huynh lớp tự thiết kế như món ăn, quà lưu niệm, trò chơi. 

Các đầu bếp nhí vui vẻ tạo dáng bên cạnh sản phẩm của mình.

Một phần kinh phí thu được từ lễ hội sẽ được trích ra để tổ chức chương trình "Tết ấm vì người nghèo" ở các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh.

Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện