Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường Tiểu học Lê Mao kỷ niệm 30 năm thành lập

12:01, 29/12/2019
Sáng nay (29/12), trường Tiểu học Lê Mao, thành phố Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1989-2019).

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phan Đức Đồng - Bí thư Thành ủy Vinh; lãnh đạo các sở, ban ngành, cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Trường Tiểu học Lê Mao tiền thân là trường cấp 1; 2 khu phố 4, thành phố Vinh. Từ tháng 9 năm 1989, Trường Tiểu học Lê Mao chính thức được thành lập, vinh dự mang tên người chiến sỹ cách mạng kiên trung, Bí thư đầu tiên của Tỉnh bộ Vinh - Bến Thủy. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Lê Mao luôn khẳng định là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh, thế hệ học sinh; Góp phần đưa ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.

Trong 10 năm gần đây, nhà trường đã có 7 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 30 giáo viên đạt dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi cấp thành phố; 59 học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia; 102 học sinh giỏi cấp tỉnh và 412 học sinh giỏi cấp thành phố. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy, học được đầu tư mua sắm đầy đủ, hiện đại với sân chơi, sân vận động, nhà đa năng, thư viện… đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ của giáo dục trong thời kỳ đổi mới.

Những thành tích đáng tự hào của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã được Chủ tịch nước tăng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba, nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh.

Giám đôc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Giám đôc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Kỷ niệm 30 thành lập chính dịp để tập thể giáo viên, học sinh trường Tiểu học Lê Mao cùng nhau đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống, thi đua dạy tốt - học tốt, xây dựng nhà trường tiếp tục là điểm sáng, niềm tự hào của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho Ban giám hiệu nhà trường.
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho Ban giám hiệu nhà trường.

Dịp này, tập thể và 5 cá nhân Trường Tiểu học Lê Mao vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Vinh trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

 

Hoàng Hiếu - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm