Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bà Michelle Obama đến Việt Nam, chia sẻ về giáo dục bé gái vị thành niên

14:51, 09/12/2019
Ngày 9/12, bà Michelle Obama có mặt tại THPT Cần Giuộc (Long An) và có những chia sẻ với lãnh đạo địa phương về vấn đề giáo dục dành cho bé gái vị thành niên.

Bà Michelle Obama đại diện Quỹ Girls Opportunity Alliance GOA (tạm dịch: Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái - PV) trực thuộc Quỹ Obama, bắt đầu chuyến thăm các tổ chức hỗ trợ giáo giục tại Việt Nam và thảo luận về vấn đề giáo dục cho trẻ em gái.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đi cùng các nữ diễn viên Julia Roberts, Ngô Thanh Vân, Lana Condor, YouTuber Liza Koshy, MC Jenna Bush Hager - con gái của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush.

Bà Michelle Obama có mặt tại THPT Cần Giuộc (Long An).
Bà Michelle Obama có mặt tại THPT Cần Giuộc (Long An).

Tại đây, bà Obama đã gặp gỡ đại diện các tổ chức phi lợi nhuận chuyên về hỗ trợ giáo dục trẻ em. Cùng các lãnh đạo địa phương, bà thảo luận các giải pháp nhằm giúp đỡ, phát triển tiềm năng cho bé gái.

Bà chia sẻ mong muốn được mang đến cho trẻ em gái vị thành niên có cơ hội nắm bắt và theo đuổi ước mơ, từ đó cống hiến cho gia đình, cộng đồng và đất nước.

"Tôi mong được giúp sức cho tổ chức giáo dục ở địa phương - nơi hiểu rõ nhất thách thức các em đang phải đối mặt là gì. Chúng ta sẽ cùng đưa ra giải pháp khả thi, lâu dài và bền vững nhất", bà nói.

Bà Obama chia sẻ những khó khăn của các cựu nữ sinh trưởng thành từ chương trình hỗ trợ giáo dục Room to Read.
Bà Obama chia sẻ những khó khăn của các cựu nữ sinh trưởng thành từ chương trình hỗ trợ giáo dục Room to Read.

Tại một phòng học tại trường THPT Cần Giuộc, bà Michelle Obama có buổi thảo luận với Room to Read - Tổ chức Phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục cho trẻ em.

Tại trường, bà Obama cùng tham gia lớp đào tạo kỹ năng sống dành cho các bé gái. Bà đã lắng nghe các cựu nữ sinh chia sẻ những khó khăn họ gặp phải, những thành quả họ đã đạt được trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng những nỗ lực trở lại hỗ trợ địa phương.

Sau chuyến thăm Việt Nam, vợ chồng cựu Tổng thống Obama sẽ có mặt ở Malaysia. Tại sự kiện dành cho các Nhà lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Kuala Lumpur, bà sẽ chia sẻ những trải nghiệm từ chuyến ghé thăm Việt Nam, cũng như tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ em gái vị thành niên trên toàn cầu.

Buổi chia sẻ của bà Michelle Obama với các cựu nữ sinh.
Buổi chia sẻ của bà Michelle Obama với các cựu nữ sinh.

Trước đó, máy bay chở cựu tổng thống Mỹ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h09 ngày 8/12. Chuyến đi đã được lên kế hoạch trước và có lịch trình cụ thể thông báo cho lực lượng an ninh sân bay phía Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ông Obama đến Việt Nam sau khi rời chức tổng thống Mỹ. Trước đó, ông từng đến Việt Nam 3 ngày vào năm 2016 để gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp với khoảng 800 thanh niên Việt Nam.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm