Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sở Giáo dục – Đào tạo tặng giấy khen cho học sinh lớp 6 trả lại chiếc lắc vàng nhặt được

13:14, 29/11/2019
Sáng 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao tặng Giấy khen cho em Nguyễn Văn Cửu, học sinh lớp 6B, Trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn vì có việc làm tốt nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

Trước đó, ngày 24/10, em Nguyễn Văn Cửu, học sinh lớp 6B, Trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng, trị giá gần 6 triệu đồng ở sân vận động xã Đức Sơn. Sau đó, Cửu đã báo với Ban Giám hiệu nhà trường nhờ tìm người đánh mất để trả lại. Sau khi biết thông tin, chị Bùi Thị Thảo - cán bộ xã Đức Sơn đã đến Trường THCS Đức Sơn xin nhận lại chiếc lắc mình đánh rơi.

Em Nguyễn Văn Cửu trao trả lại vật đánh rơi.

Sau khi xác thực chủ nhân chiếc lắc, Cửu đã trao trả lại cho chị Thảo trước sự chứng kiến của các giáo viên trong trường.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành tặng Giấy khen cho em Nguyễn Văn Cửu.

Để kịp thời ghi nhận hành động đẹp, ý nghĩa việc làm cùa em Nguyễn Văn Cửu, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trao Giấy khen biểu dương việc làm tốt của em.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành biểu dương việc làm của em Nguyễn Văn Cửu.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Thái Văn Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh việc làm của em Nguyễn Văn Cửu có ý nghĩa sâu sắc về tính trung thực, thật thà qua hành động nhặt được của rơi, tìm người trả lại, qua đó góp phần phát huy những giá trị đạo đức tốt đẹp, nhân rộng gương “Người tốt – Việc tốt” trong toàn xã hội.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm