Giáo dục

Tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ nghỉ học từ ngày 28/3

10:07, 27/03/2020
Trao đổi với PV Truyenhinhnghean.vn, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: tại cuộc họp nhanh sáng nay (27/3) của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý với chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho tất cả học sinh, sinh viên đang học tại các trường THPT, các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN - GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid, chiều 27/3 UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc số 1821/UBND-VX đồng ý chủ trương cho phép từ ngày mai 28/3, học sinh, sinh viên toàn tỉnh Nghệ An nghỉ học. Các trường trung cấp, cao đẳng, đại học sẵn sàng các khu KTX để chuẩn bị phương án nếu UBND tỉnh trưng dụng làm các khu cách ly tập trung.

 
 Công văn của UBND tỉnh.

Ngay trong sáng 27/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phát hành văn bản thông báo đến tất cả các nhà trường và bắt đầu từ ngày mai (28/3) toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

 
Học sinh ôn tập kiến thức theo chương trình Dạy&học cùng NTV. 

Trong thời gian nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời quán triệt giáo viên, phụ huynh và học sinh tuyệt đối không tổ chức và tham gia các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới bất cứ hình thức nào.

Để đảm bảo việc học tập cho học sinh, các nhà trường sẽ rà soát những nội dung dạy học, hoạt động giáo dục đã được xây dựng trong kế hoạch giáo dục năm học 2019 - 2020, lựa chọn nội dung phù hợp với dạy học qua Internet. Đồng thời, sẽ phân công giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia học tập trên truyền hình, Internet thực hiện nhiệm vụ học tập được giao; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học tập của học sinh; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

 
 Một tiết dạy Ngữ văn trên Chương trình "Dạy&học cùng NTV".

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến trên truyền hình với học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 trên sóng NTV. Đặc biệt, nhằm nâng cao hơn nữa cơ hội tương tác chia sẻ, trao đổi kiến thức và kỹ năng giải bài giữa học sinh và giáo viên, phù hợp với thời gian tiếp nhận của các em học sinh, từ ngày 23/3, chương trình “Dạy và học cùng NTV” đã được phát sóng trực tiếp trên sóng NTV, trực tuyến trên Website: Truyenhinhnghean.vn; livestream trên hạ tầng Soccial, kênh YouTube: Nghệ An TV vào lúc 17h các ngày trong tuần (trừ chủ nhật). Thời lượng mỗi tiết học là 45 phút. Theo đó, chương trình dành cho khối lớp 9 cố định vào 17h các ngày thứ 3 và thứ 6; khối lớp 12 học vào 17h các ngày thứ 2-4-5 và thứ 7. Ở khối lớp 12, các em học sinh được ôn tập 9 môn học gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và GDCD; khối lớp 9: ôn tập các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện