Giáo dục

Các trường học trong tỉnh đón học sinh THPT, THCS trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch

10:27, 27/04/2020
Sau đợt nghỉ dài ngày phòng dịch Covid-19, sáng nay (27/4) học sinh các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học.

*Sáng ngày 27/4, các cán bộ giáo viên và học sinh của hơn  40 trường học ở bậc THCS, Trung học phổ thông cơ sở, THPT, TTGD thường xuyên trên địa bàn huyện Yên Thành trở lại trường dạy học sau thời gian nghỉ  chống dịch Covid-19.

Tất cả học sinh trước lúc vào cổng trường đều được  đo thân nhiệt.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, thời gian qua các trường học đã tập trung vệ sinh khử khuẩn, lắp thêm các vòi nước rửa tay; dán các quy định, cách nhận biết, biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 ở các điểm thích hợp. Chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng, máy đo thân nhiệt; mỗi trường đều bố trí một phòng cách ly, đề phòng trường hợp học sinh có biểu hiện ho, sốt…để cách ly xử lý kịp thời.  

Học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Bám vào các công văn chỉ đạo của cấp trên,  Phòng giáo dục và đào tạo huyện cũng hướng dẫn các trường tuân thủ lịch học chính khóa được chia làm 2 ca  sáng và chiều , để giãn cách học sinh ở các khối lớp. Đặc biệt, ngay trong buổi sáng đầu tiên đến lớp, các trường đều căt cử giáo viên, bộ phận chuyên môn tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho tất cả  các em học sinh ngay khi bước vào cổng trường và bắt buộc đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian  học ở trường. 

Trung tâm VHTT& TT Yên Thành 

*Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, 100% trường THPT và THCS trên địa bàn huyện Anh Sơn đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học. Khi học sinh đi học trở lại, các trường học đã thực hiện bảo đảm an toàn theo 3 thời điểm: trước khi học sinh đến trường, khi học sinh đến trường và kết thúc mỗi buổi học.

Các trường học trên địa bàn huyện Anh Sơn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, các trường học đã triển khai vệ sinh, phun khử trùng toàn bộ trường, lớp.  Học sinh trước khi vào trường phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, được phân luồng và tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, rửa tay bằng nước sát khuẩn và thực hiện độ giãn cách đúng theo quy định.

Học sinh trước khi vào trường phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, được phân luồng và tiến hành đo thân nhiệt.

Các trường học đã bố trí chỗ ngồi giữa hai học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế; thường xuyên theo dõi, nhắc nhở học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường bảo đảm giãn cách ngoài lớp học, phòng làm việc theo quy định; đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định.

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học.

Đồng thời, kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý. Tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học; bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối, lớp để tạo giãn cách và giám sát, nhắc nhở HS không tụ tập trong giờ ra chơi.

                    Thái Hiền

* Cũng trong sáng nay,  22 trường học gồm 18 trường THCS, 3 trường THPT và 01 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã đón học sinh trở lại trường.

Các đoàn viên thanh niên xã Kỳ Tân hướng dẫn các em thực hiện cổng trường an toàn giao thông, đi theo hàng cách nhau 1m.

Các đội Thanh niên phản ứng nhanh tại 22 xã, Thị trấn của huyện Tân Kỳ cùng nhà trường phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt và hướng dẫn cho các em rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường học.

Đến cổng trường các em được các anh chị đoàn thanh niên hướng dẫn đứng theo hàng để kiểm tra thân nhiệt.

Đồng thời hướng dẫn cho các em thực hiện cổng trường an toàn giao thông, không tụ tập đông người, thực hiện giản cách mỗi người 1m.

Học sinh được rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Tại tất cả các trường học, nhà trường đã chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm rửa tay để thuận lợi cho học sinh và cán bộ giáo viên thường xuyên rửa tay. Khuyến khích mỗi em chuẩn bị nước uống cho cá nhân mình, thường xuyên đeo khẩu trang.

Cẩm Tú

*Sáng ngày 27/4, gần 18 nghìn học sinh  trường học THCS và THPT trên địa bàn huyện Đô Lương đã quay trở lại học tập. Các trường học đều đã thực hiện các giải pháp vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch covid 19, vừa đảm bảo kế hoạch học tập.

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào cổng trường.

Đô Lương hiện có 6500 em học sinh THPT, GDTX và hơn 11 ngàn em học sinh THCS. Trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh covid 19. Các trường đã thực hiện vệ sinh, khử trùng trường lớp, trang thiết bị dạy và học, lắp đặt hệ thống rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, 100% cán bộ, giáo viên và học sinh đều phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách.

Học sinh đều đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách.

Bước vào đợt học tập này, các nhà trường đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp đều nhằm đảm bảo vừa thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, vừa đảm bảo nội dung, kế hoạch học tập.

Học sinh rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học.

Để các em trở lại học tập ổn định, trước đó phòng GD&ĐT huyện Đô Lương đã chỉ đạo tất cả các trường học tập trung làm vệ sinh, phun thuốc khử trùng tiêu độc, lắp đặt hệ thống vói nước để các em rửa tay bằng xà phòng hoặc nước khử trùng. Trong sáng ngày 27/4, tỷ lệ học sinh đã trở lại học tập đạt 99%.

Hữu Hoàn

*Tại huyện Nghĩa Đàn, công tác chuẩn bị, đón học sinh đã được các trường thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo an toàn vệ sinh, y tế.  Tại các trường, phân công đội ngũ y tế kiểm tra thân nhiệt từng học sinh tại cổng trường và tại lớp. Trong buổi học đầu tiên, nhà trường giành 30 phút đầu giờ để các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, ổn định nền nếp lớp học, tạo tâm lý thoải mái cho học sinh.

Đo thân nhiệt cho học sinh.

 Để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường, trước đó, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn cũng chỉ đạo các nhà trước đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ vòi nước, nguồn nước sạch và xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt để kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh trước khi vào lớp.

Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

 Ông Nguyễn Văn Hùng, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn cho hay: Phòng sẽ tăng cường kiểm tra công tác dạy học của các trường sau thời gian nghỉ dài ngày, tuyệt đối không để học sinh hổng kiến thức. Vừa nâng cao phòng, chống dịch bệnh vừa tập trung quyết liệt cho việc dạy và học.

Đức Anh

*Cũng trong sáng nay (27/4), hơn 11.760 em học sinh của huyện Quỳ Hợp đã trở lại trường học sau đợt nghỉ dài ngày phòng dịch covid-19.

Học sinh ngồi trong lớp đều phải bắt buộc đeo khẩu trang.

Theo quy định, tất cả học sinh trước khi vào cổng trường đều phải bắt buộc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Học sinh đều chấp hành các quy định phòng dịch của nhà trường về phòng chống dịch. Các em đều mang theo nước uống riêng và nước sát khuẩn khô tại các lớp học. Các trường đều thực hiện giãn cách học sinh theo quy định: Chia các khối lớp học 2 ca/ ngày. Ở khối THPT: lớp 11,12 học buổi sáng, lớp 10 học chiều. THCS: lớp 8,9 học ca sáng; lớp 6,7 học ca chiều. Trong lớp học: học sinh ngồi học cách nhau tiếu thiểu 1 m.
Trong buổi học đầu tiên các trường trên địa bàn huyện không tổ chức chào cờ mà đón học sinh vào học, phổ biến các quy định về phòng chống dịch cho học sinh nắm và thực hiện.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện