Giáo dục

Trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho học sinh ở Anh Sơn dũng cảm cứu hai người khỏi đuối nước

15:52, 05/05/2020
Sáng ngày 5/5, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn đã trao tặng bằng khen của Bộ GD&ĐT và giấy khen của Sở GD&ĐT cho em Nguyễn Hữu Phúc học sinh lớp 3B trường TH và THCS xã Vĩnh Sơn, vì đã có thành tích dũng cảm cứu hai người khỏi đuối nước.
Trao tặng bằng khen của Bộ GD&ĐT và giấy khen của Sở GD&ĐT cho em Nguyễn Hữu Phúc học sinh lớp 3B trường TH và THCS xã Vĩnh Sơn.

Trước đó, vào chiều ngày 25/3/2020 em Nguyễn Hữu Phúc đã có tinh thần dũng cảm cứu 2 người là hai chị em ruột khỏi đuối nước, đó là em Nguyễn Thị Linh Đan lớp 3B trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn và em Nguyễn Sỹ Huy lớp 4 tuổi trưởng mầm non Vĩnh Sơn, ở thôn Vĩnh Thọ. Vào thời điểm đó, Phúc đi qua khu vực hố nước Bàu Chùa thôn Vĩnh Thọ thì thấy một chiếc xe đạp dựng bên đường nhưng không thấy người, vừa lúc đó lại nghe tiếng người kêu cứu dưới hố nước sâu. Không ngần ngại, Phúc đã chạy tìm một cây gỗ dài đưa ra giữa hố nước sâu để hai em Đan và Huy bíu lấy và kéo vào. Trước hành động dũng cảm cứu người, ngay sau đó, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn đã tặng giấy khen và biểu dương em Nguyễn Hữu Phúc vì  đã có tinh thần dũng cảm cứu người khi bị đuối nước. 

Bằng khen của Bộ GD&ĐT và Giấy khen của Sở GD&ĐT trao tặng cho em Nguyễn Hữu Phúc.

Dịp này, thừa sự ủy quyền, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn đã trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT và Giấy khen của Sở GD&ĐT cho em Nguyễn Hữu Phúc vì hành động dũng cảm của mình.

  Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện