Giáo dục

Tuyên truyền phòng chống tai nạn, thương  tích và đuối nước cho học sinh Tiểu học và THCS

10:14, 25/05/2020
Ngày 25/5, một số trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước cho học sinh Tiểu học và THCS.

*Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò –  Bến Thủy phối hợp với Đoàn phường Nghi Thủy, Liên đội trường Tiểu học Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước cho 800 em học sinh.

Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, 800 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đã được tuyên truyền nâng cao nhận thức về các giải pháp phòng, chống  tai nạn, thương tích, đuối nước khi trẻ em gặp phải; phương pháp cứu đuối nước; phương pháp giải thoát khi bị túm, kéo, kỹ năng thực hành sơ cứu người bị nạn ở dưới nước và trên cạn; phương pháp xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm dưới nước...

Hướng dẫn kỹ năng sơ cứu ngươì bị đuối nước.

Thông qua hoạt động này, nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các em học sinh trong việc phòng chống tai nạn đuối nước để tự bải vệ mình và giúp đỡ người khác khi gặp sự cố.                  

Các em học sinh thực  hành.

        Hải Thượng 

*Trường THCS Kỳ Tân (Tân Kỳ) cũng đã tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho cán bộ giáo viên và 300 em học sinh trong toàn trường. 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Tại đây, các em được nhà trường phát tờ rơi tuyên truyền thực hiện các biên pháp phòng tránh đuối nước, hiểm nguy khi tụ tập tắm tại các ao, hồ, sống suối.

Các em được trực tiếp thực hành sơ cứu người bị đuối nước.

Đặc biệt các em được nghe và xem Thầy Nguyễn Văn Hiếu hướng dẫn cách phòng chống đuối nước và các biện pháp sơ cấp cứu người bị đuối nước. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhằm trang bị kiến thức cho các em học sinh biết cách bảo vệ an toàn bản thân trong thời gian nắng nóng như hiện nay.

Tất cả các em được phát tờ rơi phòng tránh đuối nước.

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện