Giáo dục

Thí sinh toàn tỉnh bắt đầu Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

09:05, 18/07/2020
Sáng nay (18/7), cùng với học sinh 18 tỉnh, thành trong cả nước, thí sinh toàn tỉnh Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021.  Sau đây là ghi nhận công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 tại các địa phương trong tỉnh.

*Nghĩa Đàn: Các hội đồng coi thi trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 – 2021. Trước khi bước vào kỳ thi, các Hội đồng coi thi tiếp tục quán triệt quy chế và thông báo thể lệ, thời gian thi cho cán bộ giáo viên coi thi và thí sinh.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Nghĩa Đàn có 2 hội đồng coi thi ở trường THPT 1/5 và THPT Cờ Đỏ, trong đó trường THPT 1/5 có 461 thí sinh dự thi, chỉ tiêu 420 em, THPT Cờ Đỏ có 415 thí sinh dự thi, chỉ tiêu 378 em.

Trước khi bước vào làm bài thi, giám thi một lần nữa phổ biến lại qui chế thi.

Để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 – 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, huyện Nghĩa Đàn cũng tăng cường công tác tuyên truyền, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện an ninh, y tế…cho kỳ thi.

Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT 1/5.

Dịp này, Huyện đoàn Nghĩa Đàn cũng thành lập các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các điểm thi nhằm giữ đồ, cung cấp nước uống, sữa tươi...miễn phí cho thí sinh.

Đức Anh  

*Huyện Quỳ Hợp có 1.669 em học sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. 

Bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10, các thí sinh đã có mặt từ rất sớm tại hội đồng thi Quỳ Hợp 1.
Các thi sinh trước giờ vào phòng thi.

Năm nay theo kế hoạch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020 ở huyện Quỳ Hợp với 3 hội đồng coi thi tại các Trường THPT Quỳ Hợp 1, Quỳ Hợp 2 và Quỳ Hợp 3 với tổng số 1.669 em đăng ký dự thi để chọn ra 1.302 chỉ tiêu vào lớp 10 THPT.  Trong đó Quỳ Hợp 1 là 420 em, Quỳ Hợp 2 là 504 em và Quỳ Hợp 3 là 378 em..

Trường THPT Quỳ Hợp 1 có tỷ lệ chọi cao nhất có 603 em đăng ký dự thi để lấy 420 chỉ tiêu.

Riêng Trường THPT Quỳ Hợp 1 có tỷ lệ chọi cao nhất có 603 em đăng ký dự thi để lấy 420 chỉ tiêu. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay chậm hơn các năm trước khoảng một tháng và các thi thi chỉ phải thi 3 môn thi gồm Văn, Ngoại ngữ và Toán.

Các giám thị kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh.
 
Giám thị phát giấy thi cho thí sinh.

Được biết, Sở GD&ĐT Nghệ an cũng đưa ra phương án xét trúng tuyển, cụ thể: Đối với các trường THPT công lập, điểm xét tuyển là điểm các bài thi môn ngữ văn, toán đã nhân hệ số và điểm môn ngoại ngữ, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Thí sinh xét tuyển vào trường dự thi phải thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi nào bị điểm 0. Xét tuyển theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. 

Giám thi hứng dẫn các thi sinh ghi cac sthoong tin trên tờ giấy thi môn Ngữ văn.

Với việc chuẩn bị tốt về mọi nhân lực và vật lực ở huyện Quỳ Hợp sẽ đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 năm nay trên địa bàn diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Phan Giang

*Trong buổi thi đầu tiên, thời tiết tại Quỳ Châu khá nắng nóng, ít nhiều ảnh hưởng đến thí sinh làm bài thi.

Điểm thi trường THPT Quỳ Châu.

Toàn huyện có 1 điểm thi duy nhất đó là tại trường THPT Quỳ Châu với 512 thí sinh, được bố trí vào 22 phòng thi. Đây là kì thi vượt cấp quan trọng nên ngay từ sáng sớm các thí sinh đã có mặt đầy đủ để xem số phòng, số báo danh và nghe giám thị quán triệt quy chế thi. 

Kiểm tra thẻ dự thi của các thí sinh.

Năm học 2020-2021, Quỳ Châu có 641 học sinh đăng kí tuyển sinh vào trường THPT Quỳ Châu, trong đó có 78 em được tuyển thẳng; có 95 học sinh đăng kí dự tuyển vào trường THPT DTNT số 2 Nghệ An; 1 học sinh trường THCS Tiền Phong, huyện Quế Phong nhờ điểm thi xét tuyển vào trường chuyên Phan Bội Châu. 

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi và nghe giám thị quán triệt quy chế thi

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong quá trính diễn ra kỳ thi, Ban chỉ đạo thi cũng tổ chức bố trí lực lượng an ninh túc trực tại khu vực thi, phân luồng giao thông trước cổng trường học.

Lực lượng thanh niên tình nguyện bố trí điểm trông xe, giữ đồ, bố trí nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh trong thời gian diễn ra kỳ thi

Đồng thời, lực lượng thanh niên tình nguyện bố trí điểm trông xe, giữ đồ, bố trí nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Hà Thảo

*Kỳ thi năm nay, tại thị xã Cửa Lò có 02 điểm thi là Trường THPT Cửa Lò và Trường THPT Cửa Lò 2 với 827 thí sinh đăng ký dự thi (Trong đó: Tại hội đồng thi THPT Cửa Lò có 497 thí sinh được bố trí 21 phòng thi; Hội đồng thi THPT Cửa Lò 2 có 330 thí sinh được bố trí 14 phòng thi). 

 

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra kỳ thi, Ban chỉ đạo các kỳ thi tại thị xã Cửa Lò đã bố trí lực lượng an ninh túc trực tại khu vực thi, phân luồng giao thông trước cổng trường học, kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy.

 

Bên cạnh đó, thí sinh cũng được đoàn thanh niên tình nguyện hưởng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo tại các điểm thi: phát nước miễn phí, trao quà tiếp sức của các doanh nghiệp…

 

Sáng nay, môn thi Ngữ văn đầu tiên, tại điểm thi Trường THPT Cửa Lò 2 có 02 thí sinh không dự thi.         

Nguyễn Hương – Duy Quý

*Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021, Hưng Nguyên có 1.563 học sinh dự thi tại 4 Hội đồng thi với 67 phòng thi gồm: Hội đồng thi THPT Lê Hồng Phong có 369 thí sinh; THPT Phạm Hồng Thái 385 thí sinh; THPT Thái Lão 435 thí sinh và Hội đồng thi THPT Nguyễn Trường Tộ 374 thí sinh.

Các thí sinh làm thủ tục dự thi.

Để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngành giáo dục Hưng Nguyên bố trí 159 cán bộ, giáo viên phục vụ nhiệm vụ coi thi. Đồng thời, điều động lực lượng an ninh bảo vệ, phục vụ, y tế với 223 người và hàng trăm đoàn viên thanh niên tình nguyện phục vụ kỳ thi.

Hưng Nguyên có 1563 học sinh tham gia tuyển sinh.

Buổi thi đầu tiên diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các sĩ tử dự thi. Tuy nhiên, nhờ phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị, Hội đồng thi Hưng Nguyên đã đảm bảo tốt điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thi, nhất là vấn đề điện, nước.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi.

Buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc. Các lực lượng chức năng tham gia phục vụ kỳ thi cả vòng trong và vòng ngoài đều hoàn thành tốt trách nhiệm được giao.

Hà Huệ - Kiều Hoa

*Hơn 700 thí sinh trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông cũng đã bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2020-2021 với môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn. Buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn.

Các thí sinh trao đổi lại bài sau phần thi môn Ngữ văn sáng nay.
 Theo các thí sinh đề thi môn Ngữ văn cũng không quá khó.

Các thí sinh đánh giá đề thi không quá khó lắm vì kiến thức nằm trong chương trình học và đã được thầy, cô giáo giảng dạy kỹ.

Đội sinh viên tình nguyện của đoàn trường THPT Con Cuông thành lập các điểm trông giữ xe và cấp nước miến phí cho các thí sinh.

Em Vi Văn Hoa học sinh lớp 9 Trường THCS xã Môn Sơn cho biết: “Em làm bài tương đối tốt, vì em thấy những kiến thức này chúng em đã được học và ôn kỹ. Tuy nhiên ở phần nghị luận văn học về cảm nghĩ đoạn thơ "Thình lình đèn điện tắt....Như là sông lá rừng có thể sẽ gây khó cho chúng em nếu không đọc kĩ văn bản. Đây là chủ đề rất quen thuộc với các thí sinh nên nhiều bạn sẽ làm tốt câu hỏi này. Với nội dung và cấu trúc như vậy, học sinh không cần phải học thuộc lòng và ghi nhớ quá nhiều mà chỉ cần hiểu được nội dung của tác phẩm, có kĩ năng đọc hiểu văn bản và khả năng diễn đạt tốt thì có thể hoàn thành bài thi.Mặc dù vậy với môn văn em chỉ hi vọng đạt 7-8 điểm là được rồi. Em hi vọng các môn tiếp theo em sẽ làm bài tốt”.

                                                                 Bá Hậu

*Kỳ thi năm nay,  huyện Đô Lương có 2.305 em học sinh lớp 9 dự thi vào lớp 10 THPT, với 2.475 chỉ tiêu tuyển sinh. Có 4 điểm thi trên địa bàn huyện, đó là: trường THPT Đô Lương 1, Đô Lương 2, Đô Lương 3, Đô Lương 4. Tổng số phòng thi là 98 phòng.

Thí sinh Đô Lương kiểm tra số báo danh và phòng thi ở bảng niêm yết.

Tại điểm thi trường THPT Đô Lương 1, trước 7 giờ sáng, rất đông các bậc phụ huynh đã đưa các em tới trường. Đội tình Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 và Chi đoàn Công an huyện Đô Lương đã đảm nhận việc cấp phát nước khoáng và trông giữ đồ dùng, cặp sách cho các thí sinh. 
Hầu hết các thí sinh đến điểm thi đều hồ hởi, tâm lý khá tự tin, bởi trước đó các em đã được ôn luyện kiến thức kỹ lưỡng. 

Gíam thị coi thi đọc số báo danh thí sinh vào phòng thi.

Em Trần Văn Kiên học sinh trường THCS Nguyễn Quốc Trị xã Đà Sơn vui vẻ cho biết: “ Bước vào kỳ thi này em thấy rất thoải mái vì được ôn luyện kiến thức đầy đủ, nên em có tinh thần tốt để vào phòng thi..”

Thí sinh hồ hởi khi kết thúc buổi thi môn văn ở điểm thi trường THPT Đô Lương 2.
Đội tình nguyện đoàn thanh niên luôn túc trực trước cổng trường trước và sau buổi thi ở huyện Đô Lương.

Buổi thi môn Văn đầu tiên với thời gian 120 phút, tại 4 điểm thi ở huyện Đô Lương đã đảm bảo an toàn các khâu của kỳ thi, từ hồ sơ phòng thi, công tác coi thi và các công việc khác liên quan. Bên cạnh đó, các phòng thi luôn đủ ánh sáng, thoáng mát, bảo đảm khoảng cách giữa các thí sinh. Phòng bảo quản đề thi, bài thi của 4 điểm thi được bố trí bảo đảm an toàn cho việc lưu giữ đề thi, bài thi theo quy định.

                                                              Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện