Giáo dục

Niềm vui đón năm học mới tại các địa phương trong tỉnh

17:20, 05/09/2020
Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trên cả nước, sáng nay (5/9), các cấp học, bậc học trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

* Đô Lương

Năm học mới 2020-2021, huyện Đô Lương có hơn 50.000 em học sinh của các cấp học. Trong đó, học sinh bước vào lớp 1 có 3.626 em. Năm nay, lễ khai giảng diễn ra nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo tính trang nghiêm, không khí phấn khởi cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Không khí khai giảng tại huyện Đô Lương.
Không khí khai giảng tại huyện Đô Lương.

Thời gian qua, huyện đã đầu tư 110 tỷ đồng xây mới hàng chục phòng học, hàng trăm bộ bàn ghế và tu sửa hệ thống trường lớp, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập.

Đội ngũ quản lý, giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học. Bên cạnh đó, các trường học còn phối hợp cùng với phụ huynh tổ chức lao động, dọn dẹp và trang trí lại khuôn viên trường lớp, phun thuốc khử trùng tiêu độc phòng, chống dịch Covid-19.

Tại lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã và các trường đã trao hơn 300 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hữu Hoàn

* Tương Dương

Trường PTDTNT THCS Tương Dương là nơi theo học của com em đồng bào dân tộc Ơ đu, Mông, Khơ mú, Tày poọng, Thái và Kinh.
Trường PTDTNT THCS Tương Dương là nơi theo học của com em đồng bào dân tộc Ơ đu, Mông, Khơ Mu, Tày poọng, Thái và Kinh.

Ghi nhận tại lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDTNT THCS Tương Dương, nhà trường tổ chức ngắn gọn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 với các hoạt động chính như: đón học sinh lớp 6, chào cờ, đọc thư của Bí thư – Chủ tịch nước, đánh trống giai giảng năm học mới. Các hoạt động đều diễn ra nhanh gọn và khoa học, nhưng vẫn đảm bảo được sự trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Trao quà cho học sinh nghèo vươn lên học giỏi.

Buổi lễ khai giảng đánh dấu sự bắt đầu một năm học mới, với những thách thức mới và những cơ hội mới đặt ra cho tập thể cán bộ và giáo viên nhà trường. Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh của trường thể hiện sự quyết tâm phát huy nhưng thành quả đã đạt được và tiếp tục khắc phục những khó khăn để Trường PTDTNT THCS Tương Dương giữ vững vị trí dẫn đầu trong huyện về thành tích dạy và học, tiếp tục phát huy thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cũng tại buổi lễ, Hội cha mẹ học sinh, nhà trường đã trao quà cho học sinh nghèo vươn lên học giỏi trong năm học 2019 - 2020.

Đình Tuân

Tại thị xã Thái Hòa, gần 18.000 em học sinh của 32 trường từ bậc Mầm non đến THPT đã bước vào lễ khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Mầm non Long Sơn Thị xã Thái Hòa.
Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Long Sơn, TX Thái Hoà.

Năm học 2020 – 2021 có ý nghĩa quan trọng bởi đây là năm đầu ngành giáo dục góp phần thực hiện chỉ tiêu NQ Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, để tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa thành tích trong năm học này, ngành giáo dục thị xã Thái Hòa, các trường học cùng nhau nỗ lực hơn nữa để khắc phục những khó khăn, tồn tại của những năm học qua; Đồng thời xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch đã đề ra cho năm học mới, trong đó: tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em; có đột phá về giáo dục học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.

Lãnh đạo thị xã chung vui cùng nhà trường.
Lãnh đạo thị xã chung vui cùng nhà trường.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên các trường học trên địa bàn thị xã Thái Hòa tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, thời gian không quá 60 phút. Trước khi bắt đầu năm học mới, toàn bộ các trường học, cơ sở giáo dục tại Thái Hòa đã được phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà cho cáo em học sinh.
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà cho cáo em học sinh.

Hải Yến - Quang Huy

* Thanh Chương

Sáng 5/9, 50.000 học sinh của 127 trường học trên địa bàn huyện Thanh Chương phấn khởi tham dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

không khí khai giảng năm.học mới tại trường THPT Đặng Thai Mai huyện Thanh Chương.
Không khí khai giảng tại Trường THPT Đặng Thai Mai, huyện Thanh Chương.

Để học sinh bước vào năm học mới an toàn, 100% trường học trên địa bàn đều đã chuẩn bị các điều kiện phòng dịch và các phương án khác phòng sự cố bất thường xảy ra. Do lễ khai giảng năm nay được tổ chức trong thời điểm nguy cơ diễn ra dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo, các trường học trên địa bàn chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội như các năm trước.

Đồng chí Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tđánh trống khai trường THPT Thanh Chương 3.
Đồng chí Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường THPT Thanh Chương 3.

Để thực hiện mục tiêu ngành giáo dục huyện Thanh Chương đạt danh hiệu xuất sắc năm học 2020-2021, lãnh đạo huyện Thanh Chương đã yêu cầu toàn ngành tiếp tục rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp học, từng bước xóa dần các điểm trường lẻ; Đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ cách thức dạy học, kỹ năng sống cho học sinh; Chấp hành và thực hiện nghiêm các khoản thu đầu năm học. Các nhà trường cần bám sát các chỉ tiêu được giao, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả; Tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương về công tác huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh. Các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và xã hội hóa giáo dục.

trao thưởng cho các em đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia
Trao thưởng cho các em đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Dịp này, các nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Hữu Thịnh - Văn Lý

* Quỳ Hợp

Sáng 5/9, 24 trường mầm non, 25 trường tiểu học, 12 trường THCS, 4 Trường PTDTBT THCS, 1 trường PTDTNT, 3 trường THPT và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện miền núi Quỳ Hợp đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Quang cảnh lễ khai giảng
Không khí khai giảng năm học mới tại huyện Quỳ Hợp.

Năm học này, huyện Quỳ Hợp phấn đấu ổn định mạng lưới trường lớp với tổng số lớp và nhóm lớp là 972, trong đó 50 nhóm trẻ, 206 lớp mẫu giáo, 401 lớp tiểu học, 215 lớp THCS, 93 lớp THPT và 7 lớp giáo dục thường xuyên. Tổng số hơn 32.000 học sinh.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đánh trống khai giảng.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đánh trống khai giảng.

Toàn huyện phấn đấu huy động 100% trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt 100%. Tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp đạt từ 98% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT không thấp hơn so với mặt bằng chung của cả tỉnh. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp phấn đấu giữ vững đơn vị xuất sắc.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng tại Trường Tiểu học xã Nghĩa Xuân.

Thu Hường

* Con Cuông

Không khí khai giảng năm học mới tại huyện Con Cuông.
Không khí khai giảng năm học mới tại huyện Con Cuông.

Năm học 2020-2021, huyện Con Cuông có 17.826 em học sinh thuộc các bậc học từ Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Để nâng cao chất lượng dạy và học, năm học này ngành giáo dục huyện Con Cuông tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phấn đấu có thêm 2 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, tiếp tục thực hiện đề án sáp nhập trường lớp giai đoạn 2017-2021.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông dự và tặng hoa chúc mừng tại lễ khai giảng năm học mới Trường
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông dự và tặng hoa chúc mừng tại lễ khai giảng năm học mới tại huyện Con Cuông.

Huyện cũng đã bố trí nguồn kinh phí gần 20 tỷ đồng sửa chữa phòng học, nâng cấp lại sân trường cho 30/48 trường học. Đoàn thanh niên các xã thị trấn cũng ra quân xung kích tình nguyện dọn dẹp vệ sinh các trường học tại xã Châu Khê, Đôn Phục, Thị trấn, Lục Dạ, Yên Khê, Môn Sơn. Riêng đoàn xã Thạch Ngàn đã ra quân cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ trường tiểu học tại điểm lẻ ở vùng sâu vùng xa để các em đón khai giảng.

Tại một số trường học như Trường THCS Châu Cam và Tiểu học 2 Thạch Ngàn, do điều kiện khó khăn về giao thông, trường cách xa trung tâm nên đã phải tổ chức khai giảng cho các em học sinh tại các điểm lẻ trước 1 ngày.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại huyện Con Cuông.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông trao quà Tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại huyện Con Cuông.

Nhân dịp này các cơ quan đơn vị doanh nghiệp cũng đã trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó gồm: Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An trao 25 triệu đồng cho 25 em, tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel trao tặng 80 triệu đồng cho 80 em học sinh ở vùng sâu vùng xa. Ngoài ra hội khuyến học các cấp, hội phụ huynh và thầy cô giáo đã trao tặng sách vở, quần áo và đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo để động viên khuyến khích các em học tập tốt hơn.  

Tường Vi

* Anh Sơn

Sáng 5/9, gần 26.000 học sinh trên địa bàn huyện tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Không khí khai giảng tại huyện Anh Sơn.
Không khí khai giảng tại huyện Anh Sơn.

Năm học 2020-2021, huyện Anh Sơn có 62 trường học ở các cấp học. Trong đó, có 3 trường  THPT; 1 Trung tâm GDNN-GDTX; 17 trường THCS; 18 trường tiểu học; 2 trường tiểu học và THCS và 21 trường mầm non.

Lãnh đạo huyện đánh trống khai trường tại Trường THCS Anh Sơn.
Lãnh đạo huyện đánh trống khai trường tại Trường THCS Anh Sơn.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Năm học mới 2020- 2021, ngành giáo dục huyện Anh Sơn phấn đấu tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên cơ sở đổi mới toàn diện chất lượng giáo dục, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 29 của Ban chấp hành TƯ Đảng về tiếp tục đổi mới căn bản ngành giáo dục; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; chú trọng xây dựng nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, khẳng định được vị trí tốp đầu trong tỉnh.   

Lãnh đạo huyện trao
Lãnh đạo huyện trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới.

Thái Hiền

* Diễn Châu

Sáng 5/9, 128 trường học của 4 bậc học ở huyện đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021, theo tinh thần nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo vui tươi, ý nghĩa, thực sự là ngày hội của các em học sinh, thầy cô giáo.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Không khí khai giảng tại huyện Diễn Châu.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường Tiểu học Diễn Kỷ; Đồng chí  Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự khai giảng tại Trường THPT Diễn Châu 3. Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo huyện Diễn Châu đã tổ chức thành 13 đoàn đi chúc mừng, tặng quà các giáo viên, học sinh tại các trường học.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh trống khai trường tại Trường Tiểu học Diễn Kỷ.

Năm học mới này, Diễn Châu có gần 4.000 giáo viên và trên 75.000 học sinh ở 4 bậc học, trong đó có 6.271 em vào lớp 1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa chúc mừng Trường THPT Diễn Châu 3.

Cùng với 40 suất quà của Hội Khuyến học huyện thì dịp này các  cấp, các ngành, các xã, các đoàn thể, tổ chức hội ở các địa phương cũng đã trao tặng gần 1.500 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Honda Việt Nam đã tặng 6.271 mũ bảo hiểm cho tất cả các em học sinh lớp 1 trong toàn huyện.

Mai Giang

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện