Giáo dục

Tân quán quân Olympia 2020: "Chưa quyết chọn ngành gì khi du học Australia"

16:40, 20/09/2020
Nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2020" cho hay cô muốn cân đối được giữa công việc sẽ làm sau này và đam mê của bản thân nên chưa vội quyết định ngành học sắp tới.

Với 235 điểm, Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) xuất sắc mang vòng nguyệt quế trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia về cho Ninh Bình.

Là cô gái duy nhất của chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 cũng là thí sinh nữ lọt vào vòng chung kết sau 9 năm, Thu Hằng tiếp tục tạo nên dấu ấn khi giành được vòng nguyệt quế vinh quang.

Nguyễn Thị Thu Hằng xuất sắc mang vòng nguyệt quế trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia về cho Ninh Bình.
Nguyễn Thị Thu Hằng xuất sắc mang vòng nguyệt quế trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia về cho Ninh Bình.

Thực sự hạnh phúc

"Bây giờ mình đang rất vui và có chút gì đó tự hào về bản thân vì không mắc nhiều lỗi khi thi đấu. Mình rất hạnh phúc", Thu Hằng nói với phóng viên ngay sau khi về nhất trong trận chung kết Olympia năm thứ 20.

 Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, chỉ sau một hàng ngang gợi ý, Thu Hằng bất ngờ nhấn chuông giành quyền trả lời.
Thu Hằng rơi nước mắt vào giây phút cuộc thi kết thúc.

Nữ sinh cũng bày tỏ niềm tự hào khi có thể đem chức vô địch Olympia đầu tiên về cho tỉnh Ninh Bình. Trước khi bước vào trận chung kết, Thu Hằng đã tự đặt mục tiêu đem về cho mảnh đất "địa linh nhân kiệt" một nhà vô địch.

Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, chỉ sau một hàng ngang gợi ý, Thu Hằng bất ngờ nhấn chuông giành quyền trả lời. Với việc tìm ra đáp án đúng là “Y tế”, nữ sinh giành được 80 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm.

Chính MC Diệp Chi cũng cho rằng cô đã rất liều lĩnh ở một cuộc thi quan trọng như chung kết Olympia, nhưng đồng thời cũng chứng tỏ bản lĩnh thi đấu vững vàng.

Sau màn thi đấu xuất sắc, Thu Hằng không giấu được cảm xúc vui mừng. Cô đã rơi nước mắt vào giây phút cuộc thi kết thúc.

Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, chỉ sau một hàng ngang gợi ý, Thu Hằng bất ngờ nhấn chuông giành quyền trả lời.
Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, chỉ sau một hàng ngang gợi ý, Thu Hằng bất ngờ nhấn chuông giành quyền trả lời.

Chia sẻ về trận chung kết, Thu Hằng nói nuối tiếc ở phần Khởi động vì đây vốn là phần thi sở trường song chỉ giành được 60 điểm. Vượt chướng ngại vật là phần thi nữ sinh ấn tượng nhất vì từ trước cô chưa chinh phục được.

"Mình cũng muốn dành chiến thắng này cho gia đình, thầy cô, bạn bè, những người đã bỏ rất nhiều công sức để giúp đỡ, hỗ trợ mình".

Nhà tân vô địch cho biết bản thân chưa nghĩ đến việc sẽ chọn ngành gì khi sang Australia du học. Cô muốn cân đối giữa công việc sẽ làm sau này cũng như đam mê của bản thân.

Sau khi trở về Ninh Bình, điều đầu tiên cô làm sẽ là khao một bữa thật "linh đình" cho những người đã luôn yêu quý, cổ vũ mình thời gian qua.

Nhà vô địch đầu tiên của tỉnh Ninh Bình

Nguyễn Thị Thu Hằng là nữ sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm các nam sinh thống trị vòng nguyệt quế. Cô là quán quân đầu tiên của tỉnh Ninh Bình.

Trước Thu Hằng, có 3 cô gái từng giành chiến thắng ở trận chung kết Olympia là Trần Ngọc Minh (năm 1), Lương Phương Thảo (năm 3) và Phạm Thị Ngọc Oanh (năm 11).

Thu Hằng đánh bại 3 nam sinh ở trận chung kết.
Thu Hằng đánh bại 3 nam sinh ở trận chung kết.

Ở cuộc thi tuần, Thu Hằng ghi được 350 điểm - thành tích cao thứ 2 của thí sinh nữ tại Olympia 20 năm qua (tính đến hết trận 52 của năm thứ 20). Trước đó, điểm số này nằm ở top 1 suốt 8 tháng.

Thu Hằng là học sinh đầu tiên mang cầu truyền hình Olympia về THPT Kim Sơn A. Để được đại diện trường đi thi, nữ sinh đã chiến thắng cuộc thi kiến thức “Sao khuê Kim Sơn A”.

Ở trường cấp 3, Thu Hằng là học sinh chuyên khối Tự nhiên, đặc biệt yêu thích môn Sinh học. Nữ sinh từng giành giải nhất môn Sinh trong cuộc thi học sinh giỏi cấp trường.

Trước đó, cô từng giành huy chương bạc cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia (ViOlympic) năm lớp 8 và giải khuyến khích cấp quốc gia ở cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm lớp 9.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 20 là cuộc so tài của 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Hà Nội). Điểm số chung cuộc: Thu Hằng 235 điểm, Quốc Anh 165 điểm, Dũng Trí 130 điểm và Tuấn Kiệt 85 điểm.

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện