Giáo dục

Đô Lương tổ chức Ngày hội đọc sách

18:58, 07/04/2021
Nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, sáng 7/4,  tại trường Tiểu học xã Sơn Đông, Thư viện tỉnh phối hợp huyện Đô Lương tổ chức "Ngày hội Đọc sách" với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực và bổ ích.

Với chủ đề: “Sách là người bạn thân thiện”, học sinh đã được chia sẻ lợi ích của việc đọc sách như giảm stress, mở rộng vốn từ, nuôi dưỡng ước mơ, mở rộng kiến thức, cải thiện khả năng tập trung, nâng cao kỹ năng viết, kích thích trí não, là công cụ hỗ trợ các em học tập tốt nhất.

Gần 700 em trường tiểu học Giang Sơn Đông tham gia Ngày hội đọc sách. 

Tham gia Ngày hội đọc sách, gần 700 em học sinh của trường tiểu học Giang Sơn Đông đã được lựa chọn, đọc trên 5000 đầu sách của xe lưu động thư viện tỉnh Nghệ An với nhiểu thể loại như sách thiếu nhi, sách tham khảo về kỹ năng sống, truyện tranh, sách lịch sử, sách về Bác Hồ.

Là một trường của xã miền núi, nhưng trong những năm qua, phong trào đọc, tìm hiểu sách được nhà trường quan tâm, duy trì thường xuyên. Hiện thư viện của nhà trường đã có 7570 đầu sách với đầy đủ các thể loại phục vụ nhu cầu đọc sách của cán bộ, giáo viên và học sinh.

 

Thông qua Ngày hội đọc sách, giúp các em học sinh tiếp cận với nhiều loại sách, báo; hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng và xã hội. Từ đó, mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn cho các em học sinh ở lứa tuổi tiểu học. Đây là hoạt động ý nghĩa, bổ ích, góp phần tạo cho các em niềm yêu thích đọc sách và biết trân trọng những giá trị tốt đẹp từ những trang sách nhỏ.

 Bà Nguyễn Thị Hồng – 68 tuổi tham gia ngày hội đọc sách tại Đô Lương.

Dịp này,  thư viện tỉnh Nghệ An phối hợp huyện Đô Lương tổ chức ngày hội đọc sách tại các trường học trên địa bàn huyện.

Sỹ Bắc - Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện