Giáo dục

63 tỉnh, thành phố sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

07:16, 27/06/2021
Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, đến 18h ngày 25/6, 63 tỉnh, thành phố sẵn sàng tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Theo Cục Quản lý chất lượng, dù dịch COVID-19 còn phức tạp, nhưng các địa phương đã và đang có sự chuẩn bị tích cực, đưa ra phương án khả thi để tổ chức kỳ thi an toàn và nghiêm túc.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Các địa phương sàng lọc đối tượng thí sinh thành các nhóm F0, F1, F2, đề xuất giải pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương. Các Hội đồng thi đều chuẩn bị các điểm thi dự phòng, các phòng thi dự phòng tại Điểm thi để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường nếu có.

Đặc biệt, địa phương triển khai các giải pháp đồng bộ để bảo đảm phòng chống dịch như phun khử khuẩn điểm thi, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay… ở các điểm thi và phòng thi. Tại mỗi điểm thi, địa phương đều bố trí bộ phận trực y tế. 

Với các thí sinh do ảnh hưởng của COVID-19 không thể dự thi đợt 1 thì sẽ dự thi đợt 2. Thời gian tổ chức thi đợt 2 sẽ được Bộ GD&ĐT thống nhất trên cơ sở đề xuất của các địa phương và tình hình thực tiễn về diễn biến dịch bệnh. Các em sẽ được bảo đảm công bằng, quyền lợi, đặc biệt là quyền lợi trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Từ nay đến khi kỳ thi diễn ra ngày 7/7 và 8/7, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục sát sao tình hình dịch, liên tục cập nhật thông tin về cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi và các thí sinh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện