Giáo dục

Đề thi Toán vào lớp 10 tại Nghệ An: Học lực khá giỏi khó đạt điểm tối đa

11:18, 04/06/2021

Sáng 4/6, thí sinh Nghệ An bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Đây là môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh. Theo đánh giá, đề thi Toán đã có sự phân loại học sinh.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề Toán năm nay bám sát kiến thức sách giáo khoa và có câu hỏi phân loại cao đối với học sinh ở cả phần Đại số và Hình học.

Thí sinh nán lại phòng thi trao đổi về kết quả.
Thí sinh trao đổi về đề thi.

"Đề Toán năm nay chủ yếu xoay quanh kiến thức trên lớp học và đúng theo tinh thần học gì thi đấy. Các câu hỏi có kiến thức trải đều cả năm học. Quan điểm của em, 3 câu đầu là những câu dễ kiếm điểm nhất. Tuy nhiên, đề cũng có câu hỏi khó ở phần C câu 4 Hình học và câu 5 giải hệ phương trình. Với các bạn học trung bình có thể làm được 6 - 7 điểm còn các bạn học khá thì đề này hoàn toàn có thể kiếm được 8 - 9 điểm", thí sinh Hoàng Bảo Nam, học sinh Trường THCS Quang Tiến (TX Thái Hòa) đánh giá.

Tại điểm thi Trường THPT 1/5 (Nghĩa Đàn), nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái do nắng bớt gay gắt so với ngày thi hôm qua. Các em nhận định đề Toán năm nay so với năm ngoái có phần khó hơn, nhưng nhìn chung theo sát chương trình học.

Các thí sinh đều có chung nhận định đề thi theo sát chương trình học nhưng có câu hỏi khó.

“Câu hỏi về Hình học và câu chốt có tính phân loại học sinh cao”, em Lê Văn Thắng, học sinh Trường THCS Nghĩa Phú (Nghĩa Đàn) nhận định.

Em Phan Quỳnh Anh, học sinh Trường THCS Trà Lân (Con Cuông) cũng nhận định đề thi có sự phân hóa cao. “Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nội dung ôn tập của bọn em đã rút gọn và trọng tâm hơn. Đề có những câu khó mang tính phân loại học sinh giỏi để lấy điểm 9,10. Trong đó phần hình học là khó nhất. Tuy nhiên, nếu ôn tập kỹ cũng có thể làm tốt 60% bài thi”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.
Thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Theo nhiều giáo viên dạy môn Toán, đề thi năm nay có cấu trúc tương tự như năm trước. Đề thi không khó nhưng nếu thí sinh không nắm chắc kiến thức sẽ không giải được. Đề thi năm nay có những câu hỏi phân hóa thí sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Vinh - Giáo viên Toán ở Trường Trung học Cơ sở Trà Lân (Con Cuông) nhận xét: “Cấu trúc đề Toán năm nay không thay đổi nhưng cách đặt câu hỏi của đề có phần đổi mới và sáng tạo, đòi hỏi thí sinh phải đọc kỹ những câu vận dụng thực tế mới có thể làm đúng. Đề năm nay khó hơn so với đề năm trước và có tính phân loại cao hơn hẳn so với mọi năm, học sinh học lực trung bình có thể đạt được 4-5 điểm, học sinh học lực khá giỏi cũng khó đạt điểm tối đa”./.

Minh Thái - Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện