Giáo dục

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10

09:24, 03/06/2021

Sáng nay (3/6), bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các kì thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh đã đi kiểm tra 1 số điểm thi ở TP Vinh và Hưng Nguyên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các thành viên trong Đoàn kiểm tra công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Tại điểm thi trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh) trong sáng nay đã làm tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, triển khai nhiệm vụ cho lực lượng bảo vệ, an ninh, bộ phận phục vụ.  Đây là 1 trong những điểm thi có nhiều phòng thi nhất với 39 phòng thi, hơn 900 thí sinh dự thi. Sáng nay khi bước vào địa điểm thi, thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay. 

Thí sinh tại các điểm thi được sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực thi.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm thi trường THPT Thái Lão huyện Hưng Nguyên. Tại điểm thi này có 21 phòng thi với hơn 400 thí sinh. Ngoài việc hướng dẫn các em làm thủ tục cần thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý lãnh đạo điểm thi, cán bộ phục vụ thi cần tổ chức phân luồng hợp lý trong việc kiểm tra y tế cho giáo viên coi thi và thí sinh.

Đồng chí Bùi Đình Long yêu cầu lãnh đạo trường THPT Thái Lão (Hưng Nguyên) tổ chức phân luồng hợp lý trong việc kiểm tra y tế cho giáo viên coi thi và thí sinh.

Tại huyện Hưng nguyên, đồng chí Bùi Đình Long và đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông. Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý những ngày này dự báo nền nhiệt cao, nên cần chú ý đảm bảo cơ sở vật chất, hệ thống quạt, nước uống đầy đủ, thường xuyên nhắc nhở các em giữ gìn sức khỏe trước điều kiện thời tiết nắng nóng .Đảm bảo tốt việc kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trước khi bước vào các buổi  thi.

Bùi Thọ - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện