Giáo dục

Nghệ An: Hơn 36.000 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi vào lớp 10

08:18, 03/06/2021

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 ở Nghệ An được tổ chức trong 2 ngày từ 3-4/6, với sự tham gia của 36.407 thí sinh tại 70 hội đồng thi với 71 điểm thi.​​​​​​​

Sáng nay (3/6), học sinh tại Nghệ An chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 THPT, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Toàn tỉnh có 1.558 phòng thi, trong đó, mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng dành cho các đối tượng thuộc diện F1, F2, F3. Trong đó, có 1 điểm thi tại trường THCS Diễn Bích (Diễn Châu) là điểm thi dành cho 113 thí sinh thuộc đối tượng đang phải giãn cách xã hội. Ngoài ra, hội đồng thi trường THPT DTNT tỉnh có 2 điểm thi là Trường THPT DTNT tỉnh và THPT Nguyễn Trãi.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi. (Ảnh: Đức Anh)

Theo kế hoạch, đúng 8h sáng nay 3/6, thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với hình thức thi viết, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, đúng 15h thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 là Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

Sáng nay 3/6, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với hình thức thi viết, thời gian làm bài 120 phút. (Ảnh: Đình Tỷ)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, kỳ thi năm nay Nghệ An chủ động giảm môn thi và thí sinh chỉ phải dự thi 3 môn là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Toán và Ngữ văn lấy điểm hệ số 2 và Ngoại ngữ lấy điểm hệ số 1. Kết quả này cũng là một trong những căn cứ để lấy điểm tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại các địa điểm thi, cán bộ coi thi và thí sinh dự thi thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch, tổ chức đo thân nhiệt cho thí sinh. (Ảnh: Văn Lý)

Do số lượng thí sinh dự thi tăng gần 1.500 thí sinh so với kỳ thi trước nên Nghệ An đã huy động 5.288 người làm công tác phục vụ kỳ thi. Trong đó, số giám thị coi thi 3.655 người và hơn 800 người làm công tác thanh tra, bảo vệ. Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã thành lập 4 đoàn thanh  tra lưu động để kiểm tra công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 tại 21 huyện, thành, thị.

Các đội thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí cho thí sinh. (Ảnh: Đức Anh)

Để chuẩn bị kỳ thi năm nay, trước đó UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 19 để tăng cường công tác chỉ đạo và yêu cầu các địa phương, các sở, ban, ngành liên quan cùng phối hợp để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí để tổ chức thi đảm bảo cho kỳ thi tiến hành thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện