Giáo dục

Bắc Giang đình chỉ công tác cán bộ sau sự cố dừng điểm thi

13:33, 07/07/2021
Chủ tịch huyện Tân Yên bị phê bình, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện bị đình chỉ công tác sau khi điểm trường THPT Lạng Giang số 3 dừng thi vì có ca nghi nhiễm.

Sáng 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cho biết đã nghiêm khắc phê bình ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên và Ban chỉ đạo chống dịch huyện này vì đã không thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của tỉnh về phòng chống Covid-19 "dẫn đến hậu quả nghiêm trọng".

Ông Toàn bị tạm dừng điều hành hoạt động huyện Tân Yên từ 9h sáng hôm nay. Ông Nguyễn Thế Huy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện được giao quyền điều hành.

Học sinh Bắc Giang trước giờ vào phòng thi, sáng 7/7.
Học sinh Bắc Giang trước giờ vào phòng thi, sáng 7/7.

Động thái liên quan đến việc Bắc Giang phải dừng điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 trong hai ngày 7-8/7. Chiều qua sau khi làm thủ tục dự thi, ngành giáo dục Bắc Giang phát hiện một học sinh lớp 12 là người xã Liên Chung, huyện Tân Yên đăng ký thi ở điểm này test nhanh có kết quả dương tính nCoV. Thí sinh có mẹ là F1 làm công nhân ở TP Bắc Giang, nơi phát hiện hai ca dương tính ngày 5/7. Các học sinh tiếp xúc gần đã phải đi cách ly tập trung. 472 em đã phải dừng thi trước "giờ G", chuyển sang đợt 2.

Bắc Giang cũng xem xét đình chỉ công tác và kỷ luật các cá nhân liên quan để xảy ra sự việc trên ngay trong ngày 7/7. Lãnh đạo Sở Y tế ban hành ngay quyết định đình chỉ công tác bà Ngô Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên, đồng thời lập hội đồng xét kỷ luật, phân công người phụ trách, điều hành đơn vị này trong hôm nay.

Sáng nay, một triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia trong bối cảnh dịch lan rộng 55 tỉnh thành. Riêng Bắc Giang tổ chức 33 điểm thi với hơn 18.400 thí sinh tham dự đợt 1; hơn 2.500 em diện F0, F1, F2 và ở vùng phong tỏa, cách ly y tế thi đợt sau.

Bắc Giang hiện ghi nhận 5.725 ca nhiễm, cao thứ hai cả nước sau TP HCM trong đợt dịch này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện