Giáo dục

Thí sinh ngất xỉu trong phòng thi, dương tính nCoV

13:33, 07/07/2021
Làm được một nửa thời gian bài thi Ngữ văn, nam sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (TPHCM) ngất xỉu, kết quả test nhanh dương tính với nCoV.

Các nhân chứng cho biết, nam sinh được lực lượng y tế tại điểm thi đưa đến Bệnh viện quận 3 trong tình trạng mệt mỏi, tay chân bủn rủn, được cách ly theo dõi sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức và ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo, đã đến điểm thi kiểm tra sự việc, không đưa ra ý kiến.

Trong thông cáo phát ra lúc 12h43, TP HCM cho biết kết quả test nhanh của nam sinh dương tính. Em đang được lưu bệnh tại Trung tâm Y tế quận 3.

Tại trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều hôm qua, nhưng sáng nay không đến điểm thi. Tại trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), có thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều qua và vẫn dự thi môn Ngữ văn sáng nay.

Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, TP HCM, sau môn thi Văn trưa 7/7.
Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, TP HCM, sau môn thi Văn trưa 7/7.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, UBND và Trung tâm y tế các địa phương có liên quan nhanh chóng khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại.

Ngoài ra, cán bộ coi thi, nhà trường, giáo viên, phụ huynh cũng đang động viên, làm công tác tư tưởng cho thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành kỳ thi. Nhà trường sẽ phân luồng riêng, quản lý việc di chuyển trong điểm thi của thí sinh.

Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn có 607 thí sinh, 28 phòng thi và hơn 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên coi thi.

Cùng với một triệu thí sinh cả nước, sáng nay, hơn 87.000 thí sinh tại TP HCM tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn Ngữ văn. Thời gian làm bài 120 phút, tính từ 7h35.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện