Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày 20/11 ở ngôi trường vùng lòng hồ Hữu Khuông

12:02, 13/11/2021
Hướng tới lễ kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo việt Nam 20/11, thầy và trò trường PTDTBT THCS Hữu Khuông, huyện vùng cao Tương Dương đã có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực để chào mừng ngày hội lớn này.
Quang cảnh trường trường PTDTBT THCS Hữu Khuông.

Đứng chân trên địa bàn vùng lòng hồ Hữu Khuông, trường PTDTBT THCS Hữu Khuông gặp không ít khó khăn. Trường có tổng số 6 lớp với 209 học sinh, trong đó có 184 học sinh ở bán trú, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn. Tuy nhiên, thời gian qua, chuỗi hoạt động chào mừng 20/11 của trường PTDTBT THCS Hữu Khuông  vẫn diễn ra sôi nổi, tạo ra một bầu không khí ấm áp, tươi vui và ý nghĩa.

Học sinh trường PTDTBT THCS Hữu Khuông thi đua sôi nổi hướng về chủ điểm "Hoa điểm tốt" để tri ân thầy cô.

Theo đó, nhà trường phát động các thầy cô giáo tích cực tham gia đăng ký “Dạy tốt” chào mừng ngày 20/11. Còn các em học sinh thi đua sôi nổi hướng về chủ điểm "Hoa điểm tốt" để tri ân thầy cô. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh tham gia như thi vẽ, thi viết báo tường, kể chuyện.. Ngoài ra, để tạo sân chơi vui khỏe, lành mạnh, giao lưu học hỏi cho toàn bộ các em học sinh nhằm rèn luyện thể chất, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần để phục vụ cho nhiệm vụ dạy và học, nhà trường đã tổ chức thi đấu thể thao giao hữu giữa các lớp. Nhà trường cũng lên kế hoạch tổ chức tọa đàm, ôn lại truyền thống trong ngày lễ ngày 20/11. 

 
 
Phụ huynh tích cực tham gia  nhà đọc sách trong khuôn viên trường học để phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh.

Dịp này, nhà trường cũng huy động các bậc phụ huynh tham gia xây dựng mô hình "Thư viện xanh" trong khuôn viên trường học. Từ đó, khuyến khích học sinh ham mê đọc sách, không chỉ cho các em những kiến thức phong phú, phục vụ thiết thực việc học tập mà còn góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.  

Với không gian mở, sáng, mát, tận dụng tán cây xanh, "thư viện xanh" đã trở thành điểm đến thường xuyên của các em học sinh sau mỗi giờ học.
Thông qua đó, mở ra điều kiện thuận lợi, cơ hội tiếp cận tri thức nhân loại, khơi dậy thói quen đọc sách trong mỗi học sinh.
Từ mô hình "Thư viện xanh" đã nhân thêm niềm đam mê đọc sách trong học sinh các dân tộc thiểu số.
Việc làm nhà đọc sách với không gian xanh, tạo hứng thú và thu hút ngày càng đông học sinh tham gia đọc sách, báo. 

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện