Giáo dục

600 học sinh Quỳ Hợp tham dự phiên tòa giả định xét xử vụ án “mua bán trái phép chất ma túy”

15:13, 14/12/2021
Sáng 14/12, tại Trường THPT Quỳ Hợp 3, Huyện đoàn Quỳ Hợp phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng chống ma túy cho 600 thanh thiếu niên trên địa bàn. 

Phiên tòa giả định thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa một phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy đã diễn ra trong thực tế. 

Lồng ghép tại phiên tòa các bạn đoàn viên thanh niên nhà trường đã sân khấu hóa để thực hiện lại diễn biến của vụ án
Lồng ghép tại phiên tòa, các bạn đoàn viên thanh niên nhà trường đã sân khấu hóa để thực hiện lại diễn biến của vụ án.

Tại phiên tòa giả định, Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên và Luật sư đã phân tích, đánh giá làm rõ nguyên nhân, điều kiện khách quan, chủ quan, hoàn cảnh dẫn đến việc phạm tội của các bị cáo và hậu quả các bị cáo phải gánh chịu.

Phiên tòa giả định xét xử vụ án “mua bán trái phép chất ma túy”

Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng sinh động, sát với thực tế liên quan đến tinh thần tự giác chấp hành quy định của pháp luật.

Dù là phiên tòa giả định nhưng quy trình, diễn biến phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục trong tố tụng hình sự, cũng như các điều luật được áp dụng trong tình huống.

Học sinh Trường THPT Quỳ Hợp 3 thích thú theo dõi phiên tòa giả định.

Đây là lần thứ 2 huyện Quỳ Hợp tổ chức Phiên tòa giả định, được đánh giá là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động với mục đích phổ biến pháp luật và giáo dục cho thanh thiếu niên trên địa bàn huyện miền núi Quỳ Hợp, từ đó nâng cao ý thức về phòng, chống ma túy.

Phan Giang - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện