Giáo dục

Thí sinh lớp 4 lọt vào chung kết năm English Challenge mùa 5

09:12, 21/03/2022
Với chiến thắng kịch tính tại phần thi cuối cùng vòng thi Quý I, thí sinh Hoàng Bảo Trang, lớp 4D- Trường Tiểu học Thực hành Sư phạm Đại học Vinh đã giành vòng nguyệt quế và sở hữu tấm vé đầu tiên bước vào vòng chung kết năm English Challenge mùa 5.

Sau 5 phần thi, Phương Mai có 400 điểm, Gia Hân: 510 điểm, Gia Bảo và Bảo Trang có số điểm bằng điểm nhau: 520 điểm. Hai thí sinh này phải phân định vị trí bằng câu hỏi phụ. Phần thi loại trực tiếp bằng câu hỏi phụ có nội dung: "Tên của bài hát này là gì? Bài hát này hát về mùa hè giành cho thiếu nhi,tác giả là Lê Minh Châu. Bài hát có tả tiếng hát của loài ve.” Bảo Trang đưa ra câu trả lời là “Dàn đồng ca mùa hạ”. Đây là câu trả lời chính xác giúp Bảo Trang giành vòng nguyệt quế của cuộc thi trước sự tiếc nuối của Gia Bảo.

Thí sinh Hoàng Bảo Trang,

Là thí sinh lớp 4 duy nhất tranh tài cùng các anh chị lớp 5, Bảo Trang không đặt mục tiêu quá cao cho mình, em chia sẻ: “ Đối thủ nặng ký nhất là anh Gia Bảo, phong độ thi đấu các phần thi của anh khá ổn định, phần speed chắc chắn. Bản thân em thì chỉ đặt mục tiêu về Nhì chung cuộc. Với phần câu hỏi phụ, khi các dữ liệu xuất hiện, em cũng không thật sự chắc chắn về câu trả lời của mình, chỉ 50/50 giữa đúng và sai, sau đó, em đã “liều” xác nhận đáp án”.

Đến với cuộc thi Quý I, Bảo Trang được giáo viên nhà trường bồi dưỡng thêm. Trên cơ sở bộ tài liệu của giáo viên soạn thảo cho mình, em đã tự giác ôn tập. Nói về học trò của mình, cô Nguyễn Thị Xuân, giáo viên bộ môn Tiếng Anh chia sẻ: "Trang là một học sinh có tố chất và có niềm say mê với môn Tiếng Anh. Em không những chăm chỉ học các kiến thức trong chương trình của khối lớp 4, mà còn tìm tòi và học các kiến thức, chương trình của khối 5 hoặc hơn thế. Đặc biệt, em có trí nhớ tốt, chỉ cần lướt qua 1 đến 2 lần là Trang rất nhớ”.

Hoàng Bảo Trang đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế và sở hữu tấm vé đầu tiên bước vào vòng chung kết năm English Challenge mùa 5.

Ngay từ nhỏ,  Hoàng Bảo Trang đã có niềm đam mê tiếng Anh, 3 tuổi em đã biết đọc tiếng Việt và tiếng Anh. Được biết, bố mẹ em đều là cán bộ ngân hàng, không có nhiều thời gian để kèm cặp con học tập. Thế nhưng, với năng khiếu và sở thích học ngoại ngữ, Trang đã tự mày mò và tìm học qua các chương trình truyền hình, các kênh you tube và các trang web tiếng Anh. 

Ở lớp, em rất chăm chú và ham học hỏi, luôn nhờ cô giáo tìm cho các chủ đề và sơ đồ tư duy để học. Cũng chính vì thích thú với môn học này mà những hoạt động liên quan đến tiếng Anh em đều hứng thú và tích cực tham gia.  Ngoài ra, Trang rất tự giác và chủ động học tiếng Anh khi ở nhà. Em thường lên mạng để tìm các video liên quan đến các đề tài tiếng Anh để học theo rồi ghi cả ra vở để nhớ từ vựng, ngữ pháp cần thiết.

Chia vui cùng thí sinh Hoàng Bảo Trang.

Về ý thức tự giác của con, mẹ của Trang chia sẻ: Bố mẹ bận rộn công việc cả ngày, Trang được sử dụng máy tính riêng, nhưng con chỉ sử dụng cho việc học. Ngoài ra, Trang còn kèm cặp, hướng dẫn em gái trong học tập. 

Nhờ sự chăm chỉ và khả năng học tiếng Anh nhạy bén của mình, Trang đã đạt được thành tích đáng khâm phục, đạt B1 cambridge. 4 năm liên tục xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập đối với môn Tiếng Anh, đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.    
 
 

Ngọc Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện