Giáo viên, học sinh vùng cao bán các sản phẩm tự làm gây quỹ cho học sinh nghèo

11:42, 04/05/2022
Học sinh trường PTDTBT THCS Lưu Kiền, huyện Tương Dương đa phần là con em đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm giúp các em học sinh yên tâm học tập, trong nhiều năm qua nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Dịp nghỉ lễ năm nay, học sinh và thầy cô đã dựng gian hàng bán các sản phẩm tự làm để gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo.
Dự đoán được dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ có nhiều du khách đến để thưởng ngoạn, trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Văng Pột. Thay vì nghỉ lễ, tận dụng quãng thời gian này một số giáo viên và học sinh Trường PTDTBT THCS Lưu Kiền đã dựng gian hàng bán các sản phẩm do chính đôi bàn tay của học sinh và giáo viên khéo léo làm ra mang bán gây quỹ cho học sinh nghèo.
Sản phẩm được cô, trò bày bán là các dụng cụ sinh hoạt như rổ, rá, bế; đá suối …Điều đặc biệt là bề mặt các sản phẩm này đều được vẽ lên những hình ảnh  rất bắt mắt. 
Được biết để có những sản phẩm để bày bán trong dịp này, trước đó giáo viên, học sinh đã ra các bờ suối để nhặt đá về rửa sạch rồi mới vẽ hình lên đá. 
Ngoài vẽ lên đá, các sản phẩm mây tre đan cũng được các họa sỹ “tay ngang” vẽ lên những hình ảnh rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày như trường lớp hay hình ảnh về cuộc sống bình dị của đồng bào các dân tộc nơi đây.
Nhận thấy đây là hoạt động ý nghĩa, nên có nhiều du khách khi đến trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Văng Pột đã ghé rạp hàng để mua các sản phẩm làm quà kỷ niệm vừa góp phần ủng hộ học sinh nghèo. 
 Các sản phẩm ở đây được bán với giá giao động từ 50- 500 ngàn đồng tùy theo kính thước và tính cầu kỳ của sản phẩm. Tuy vậy, nhiều người còn tự nguyện trả với giá cao hơn so với mức giá niêm yết để ủng hộ vào quỹ giúp học sinh nghèo. 
 Các sản phẩm ở đây được bán với giá dao động từ 50- 500 ngàn đồng tùy theo kích thước và tính cầu kỳ của sản phẩm. Tuy vậy, nhiều người còn tự nguyện trả với giá cao hơn so với mức giá niêm yết để ủng hộ vào quỹ giúp học sinh nghèo. 
Cô Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trường trường PTDTBT THCS Lưu Kiền cho biết: “Việc triển khai các sản phẩm do giáo viên và học sinh làm ra vừa có nguồn giúp học sinh nghèo vừa giúp hoạt sinh trải nghiệm hoạt động bán hàng để giúp các em mạnh dạn, tự tin trước đám đông. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm sẽ được dùng để ủng hộ học sinh nghèo của nhà trường”. Trong ảnh một du khách sau khi mua các sản phẩm đã  tự bỏ tiền vào hòm quỹ cho học sinh nghèo. 

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện