Giáo dục

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 phải nằm trong chương trình THPT sau giảm tải 

11:54, 08/06/2022
Sáng 8/6, Bộ GD- ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn; các Thứ trưởng: Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi, Phạm Ngọc Thưởng, Hoàng Minh Sơn.

Để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào ngày 7-8/7/2022, tại hội nghị, Bộ GD- ĐT, đại diện các tỉnh, thành đã báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay. Từ cơ sở vật chất, đội ngũ làm nhiệm vụ thi đến phương án ứng phó với các tình huống thời tiết khắc nghiệt, thiên tai và dịch bệnh bùng phát. Năm nay cũng là năm ngành giáo dục, học sinh lớp 12 gặp rất nhiều khó khăn trong học tập do dịch Covid-19 kéo dài.

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh:  để tránh xáo trộn cho thí sinh, kỳ thi cơ bản giữ ổn định như năm 2021. Đặc biệt Bộ GD- ĐT đã rà soát ma trận đề thi của 15 môn thi để đảm bảo nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT và chủ yếu ở lớp 12 ; không ra đề vào nội dung kiến thức đã được tinh giản sau các lần giảm tải. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã chỉ đạo rà soát ngân hàng câu hỏi để hội đồng ra đề thi làm cơ sở ra đề. Và Đề thi được xây dựng dựa trên ma trận đề thi được Bộ quy định và bám sát đề thi tham khảo đã được Bộ công bố. Một nhiệm vụ quan trọng khác là chống gian lận từ các thiết bị công nghệ  cao, công tác thanh tra, Bộ GD- ĐT đã phối hợp với công an và các Bộ, ngành liên quan lên phương án cụ thể các tình huống. Thành lập 63 đoàn thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu của kỳ thi. Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc bộ phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra tốt nhất làm cơ sở để các trường ĐH lấy điểm xét tuyển. 
               
 

 Thu Hiền - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện