Giáo dục

Nghệ An: Hơn 72% thí sinh dự thi tổ hợp môn Khoa học xã hội  

11:14, 08/07/2022
Sáng 8/7, các thí sinh ở Nghệ An bước vào ngày thi thứ 2, cũng là ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Với quy trình tổ chức thi hai bài thi tổ hợp khá phức tạp nên để giảm thiểu những sai sót có thể xảy ra, các phương án bố trí phòng chờ được các điểm thi triển khai đảm bảo đúng quy định cũng như như quyền lợi cho thí sinh.  Vì thế trong sáng nay, 79 phòng chờ tại 69 điểm thi được sử dụng để dành cho những thí sinh chỉ thi các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp tránh sự lộn xộn, ảnh hưởng đến các thí sinh khác.

Ảnh minh họa.

Trong tổng số trên 36.700 thí sinh, Nghệ An có hơn 26.000 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, với tỷ lệ 72% và hơn 10.000 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên với tỷ lệ hơn 27%. Bài thi tổ hợp là bài thi bắt buộc của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 mà tất cả các thí sinh lớp 12  đều phải lựa chọn. Riêng đối với thí sinh tự do hoặc một số thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên không phải thi môn Giáo dục công dân hoặc chỉ thi các môn để xét tuyển vào ĐH. Kết thúc hai bài thi tổ hợp sáng nay, theo đánh giá của các thí sinh Đề thi chủ yếu kiến thức lớp 12, có độ phân hóa cao. Chiều nay, các thí sinh  bước vào môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ với hình thi thức trắc nghiệm. Đây cũng là môn thi có thời gian làm bài ngắn nhất 60 phút. Năm nay, ngoài đăng ký môn thi chính là tiếng Anh, nhiều thí sinh Nghệ An đăng ký thêm các ngoại ngữ khác.
                                                   
 

Bùi Thọ - Sỹ Đạt 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện