Giáo dục

Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và bảo đảm an ninh, trật tự trong các cơ sở GD-ĐT

10:01, 02/10/2022
Tại trường Đại học Vinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên và tập huấn công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. 

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh và 500 đại biểu là đại diện các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục Đại học trong cả nước.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Một trong những mục tiêu quan trọng là “Giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, sống tốt và làm việc hiệu quả”. Trong triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023, cần coi trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh, sinh viên để các em có thể ứng xử, ứng phó với nhiều tình huống, cạm bẫy, cãm dỗ, tự tin bước vào cuộc sống.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong thời gian hai ngày (30/9 và 1/10), các đại biểu tham dự hội nghị được quán triệt nội dung các chuyên đề: Một số nội dung trọng tâm về công tác giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên; Bảo đảm an ninh chính trị nội bộ đối với học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; Biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý những nguy cơ phạm tội, vi phạm pháp luật trên không gian mạng đối với ngành Giáo dục; Thực trạng tình hình tội phạm hiện nay, những vấn đề đặt ra trong công tác phòng chống tội phạm và xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Đây là những nội dung quan trọng cần được triển khai kịp thời, hiệu quả để tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục và đào tạo trước bối cảnh hội nhập và phát triển.

Kim Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện