Hoạt động NTV

Chung kết năm English Challenge mùa 5: Nữ sinh đầu tiên trở thành Quán quân

08:09, 01/10/2022
Tối 30/9, tại Trường quay S1 - Đài PT-TH Nghệ An đã diễn ra trận Chung kết năm sân chơi English challenge mùa 5 với góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc đến từ các trường Tiểu học ở TP Vinh, Yên Thành, Nghi Lộc. Nữ sinh đến từ trường Tiểu học thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc) - Bùi Phan Thảo Đan đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm 670. 

Dự đêm thi có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành; Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, các trường có thí sinh dự thi và nhà tài trợ chương trình.

a
Các đại biểu cùng đông đảo thầy và trò các trường cổ vũ cho các thí sinh.

Sân chơi English Challenge do Đài PT-TH Nghệ An, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An và Trung tâm Anh ngữ quốc tế Asemlink phối hợp tổ chức. Cuộc thi chung kết năm được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV, App NTVgo, Youtube Nghệ An TV và livestream trên Fanpage: Truyền hình Nghệ An, Sân chơi tiếng Anh – English Challenge.   

MC Hoàng Yến - MC Hồng Sơn tiếp tục đồng hành cùng vòng chung kết English Challenge mùa 5.
MC Hoàng Yến - MC Hồng Sơn tiếp tục đồng hành cùng vòng chung kết English Challenge mùa 5.

4 thí sinh góp mặt trong vòng chung kết năm của sân chơi English Challenge mùa 5 gồm: Võ Hoàng Nam - Tiểu học Quỳnh Thiện A, thị xã Hoàng Mai; Hoàng Bảo Trang - Trường Phổ thông thực hành sư phạm Đại học Vinh; Thái Hữu Đạt - Trường Tiểu học thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành; Bùi Phan Thảo Đan - Trường Tiểu học thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc.

Đây cũng là lần đầu tiên ngôi vô địch thuộc về một nữ sinh trong suốt 5 mùa thi qua. Hành trình đến với chung kết năm của Thảo Đan: Nhất tuần 3 và chiến thắng thuyết phục trong vòng thi Quý 3, để giành vé vào Chung kết năm.

a
4 gương mặt suất sắc nhất năm cùng tranh tài trong vòng thi chung kết.

Diễn biến vòng thi chung kết năm gay cấn và đầy kịch tính khi cả 4 thí sinh ngang sức ngang tài. Ở phần Challenge (Trả lời nhanh), Thảo Đan bứt phá dẫn đầu khi trả lời được nhiều nhất với 7 câu hỏi. 

Ban giám khảo vòng thi chung kết năm.
Ban giám khảo vòng thi chung kết năm English Challenge mùa 5.

Sang phần thi Word Scape (Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống), các thí sinh hoàn thành tốt các dãy chữ của mình, nhưng đáng tiếc đã không thí sinh nào mở được từ khoá.

a
Hữu Đạt trong phần thi Speed.

Ở phần thi Speed (Ứng xử trên sân khấu), đáng chú ý là cặp đôi Thảo Đan và Hữu Đạt cùng phản biện về chủ đề " Nên hay không nên  thực hiện kì thi cuối kỳ". Hữu Đạt bốc thăm được vị trí đồng thuận, đưa ra những lý lẽ xác đáng, giành được 270 điểm. Ở góc độ phản biện, với cách phát âm tốt, cấu trúc bài lập luận thuyết phục, có góc nhìn mới, Thảo Đan giành tổng điểm tuyệt đối 300 điểm.

a
Với cách phát âm tốt, cấu trúc bài lập luận thuyết phục, Thảo Đan giành tổng điểm tuyệt đối trong phần thi Speed.
a
Đông đảo khán giả đã tạo không khí sôi động cho trường quay.

Chung cuộc, Thảo Đan đã trở nhà vô địch mùa 5. Có vẻ bề ngoài bẽn lẽn nhưng bên trong Thảo Đan là tinh thần thi đấu vững vàng với vốn kiến thức rộng.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng BTC trao giải cho các thí sinh.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng BTC trao giải cho các thí sinh.

Hữu Đạt trở thành Á quân mùa 5. Hữu Đạt được biết đến là một cậu bé thông minh, có thế mạnh với các kỹ năng, kiến thức nền chắc chắn.

Hoàng Nam cán đích ở vị trí thứ ba trong sự tiếc nuối của khán giả. Thông minh, quyết đoán, vốn kiến thức rộng nhưng trong vòng thi chung kết năm, Hoàng Nam đã để lỡ nhiều cơ hội bứt phá. Đồng giải ba là cô gái Bảo Trang đến từ Trường Phổ thông thực hành sư phạm Đại học VInh.

Thầy cô, gia đình cùng bạn bè chúc mừng Quán quân English Challenge mùa 5.
Thầy cô, gia đình cùng bạn bè chúc mừng Quán quân English Challenge mùa 5.

 

Ngọc Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện