Hoạt động NTV

Trò chuyện cuối tuần: “NSƯT Đức Trung - cây đại thụ của điện ảnh Việt Nam”

09:42, 23/09/2022
 Vào lúc 21h15 chủ nhật 25/9/2022 trên sóng NTV, chương trình Trò chuyện cuối tuần “NSƯT Đức Trung - cây đại thụ của điện ảnh Việt Nam” sẽ được phát sóng.
 

NSƯT diễn viên Đức Trung Nguyên là Phó giám đốc nhà hát tuổi trẻ. ông là trong những gương mặt gạo cội của nhà hát tuổi trẻ thời kì đầu. Ông nổi tiếng qua các vai diễn trong các bộ phim ăn khách: Tội và tình, Kẻ tử tù tuổi 17, 12A và 4H, Vệt sáng ngược, Bí thư Tỉnh ủy, và gần đây nhất là Hướng dương ngược nắng...Ông thường được gọi với cái tên thân thương “Ông lão đầu bạc của màn ảnh Việt”.

 

Hơn 40 năm theo nghiệp diễn, với vóc dáng cao lớn, đạo mạo, mái tóc trắng đặc trưng, khuôn mặt phúc hậu, NSƯT Đức Trung luôn được các đạo diễn “chấm” vào các vai như giáo sư, bác sỹ, hay những nhân vật lãnh đạo cấp cao như lãnh đạo chính quyền, sỹ quan cố vấn, hiếm thấy ông “ác” trên màn ảnh. Mỗi vai diễn có những tính cách, đặc trưng khác nhau nhưng nhìn chung đều mang phong cách, lối sống hướng thiện. Tuy nhiên, điều đặc biệt là lối diễn xuất tự nhiên, giản dị, khuôn mặt hiền từ nhưng không thiếu phần cương nghị đã khiến khán giả dành tình cảm yêu mến đặc biệt cho ông - người nghệ sỹ gạo cội của Việt Nam.

 

Chương trình Trò chuyện cuối tuần “NSƯT Đức Trung - cây đại thụ của điện ảnh Việt Nam” phát sóng vào 21h15 chủ nhật 25/9/2022 trên sóng NTV.

Lê Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện