Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định "điểm sàn" nhóm ngành giáo viên và sức khỏe

18:37, 06/03/2023
Ngày 6-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023, Bộ tiếp tục quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) nhóm ngành đào tạo giáo viên và ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Các ngành đào tạo khác do cơ sở đào tạo quy định.

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của các nhóm ngành được tính theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho đối tượng thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả tổ hợp gồm 3 bài thi, môn thi.

Theo kế hoạch dự kiến, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào nhóm ngành đào tạo giáo viên và ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 20-7-2023. Vì vậy, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần lưu ý để bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển.

Điểm sàn nhóm ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
"Điểm sàn" nhóm ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của hai nhóm ngành này vào ngày 29-7. Theo đó, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19,0 điểm.

Riêng đối với ngành giáo dục thể chất, ngành sư phạm âm nhạc và ngành sư phạm mỹ thuật là 18,0 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa; các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Còn ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2022 là từ 19,0 đến 22,0 điểm, tùy từng ngành.

Theo quy định của Bộ, năm 2023, tất cả thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non theo hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện