Giáo dục

Ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu diễn ra nghiêm túc, an toàn

18:34, 28/06/2023
Cùng với gần 37.000 thí sinh trong tỉnh, hôm nay hơn 900 sĩ tử tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023.

Đây là một trong 70 điểm thi trên địa bàn tỉnh, có khoảng  900 thí sinh, đến từ bốn trường gồm: THPT chuyên Phan Bội Châu,  Hermann Gmeiner, Phượng Hoàng và  Nguyễn Huệ.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Trong ngày thi đầu tiên 28/06, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ Văn vào buổi sáng, thời gian làm bài 120 phút và môn Toán vào buổi chiều, thời gian làm bài 90 phút. Đa số các thí sinh đều giữ được tâm lý thoải mái, tự tin, đến đúng giờ và chấp hành nghiêm chỉnh quy chế thi. Theo các thí sinh, đề thi môn Ngữ Văn năm nay không quá khó, được đánh giá là vừa sức với học sinh và sát với chương trình học. 

Các thí sinh kết thúc ngày thi thứ nhất với tâm trạng thoải mái.

Em Nguyễn Linh Chi, học sinh lớp 12 chuyên Sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu chia sẻ: “Em thấy đề Văn năm nay khá vừa sức với bọn em. Mặc dù đề đọc hiểu có vẻ hơi khó nhưng nhìn chung em nghĩ chúng em có thể làm tốt đề này.”

Khác với môn thi Ngữ văn, trong chiều nay, nhiều thí sinh cho rằng, không dễ để đạt điểm cao với môn thi Toán. Dù điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu tập trung những thí sinh có năng lực tốt nhất của tỉnh Nghệ An, nhưng nhiều em chưa hài lòng với kết quả của mình.

“Đề thi có 50 câu, trong đó, những câu đầu tiên thuộc dạng thông dụng, hiểu biết nên em làm khá dễ dàng. Tuy nhiên, từ câu 39 trở đi đề ngày càng khó và rơi vào phần vận dụng, vận dụng cao. Với đề này, em nghĩ mình chỉ chắc chắn khoảng 39 câu trở lên. Còn lại khoảng 10 câu cuối em khoanh “bừa”, hy vọng sẽ đúng vài câu” - thí sinh Nguyễn Tú Linh cho biết.

Thí sinh  tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu hoàn thành ngày thi đầu tiên với nhiều tâm trạng khác nhau.

Nhiều thí sinh cũng cho rằng đề Toán khó và nếu không học chuyên Toán, khó có thể có điểm cao. Theo khảo sát chung, phần lớn các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu đều hoàn thành 4/5 đề thi. Các em phấn khởi ra về trong tiết trời dịu mát, bởi giữa giờ thi trời có đổ mưa.

Đội tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại điểm thi  trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện viên và lực lượng công an luôn túc trực để hỗ trợ các sĩ tử; nhằm đảm bảo một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Ngày mai 29/06, các sĩ tử sẽ hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) vào buổi sáng, thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Thúy Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện